ClockThứ Năm, 14/01/2021 07:08

ĐH Huế được thưởng gần 1 tỷ đồng vì có nhiều bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế

TTH.VN - Sáng 14/1, đại diện lãnh đạo Đại học (ĐH) Huế cho biết Bộ Giáo dục và Đào tạo có quyết định thưởng 34 ĐH với tổng mức thưởng 10,8 tỷ đồng vì có bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế thuộc ISI, SCI, SCIE năm 2020, trong đó có ĐH Huế.

Tinh gọn bộ máy, đảm bảo hiệu quả hoạt độngHợp tác quốc tế trong đào tạo nguồn nhân lựcRút ngắn khoảng cách với các đại học hàng đầu châu Á

ĐH Huế đã có nhiều chính sách thúc đẩy các nhóm nghiên cứu mạnh và có nhiều bài báo khoa học đăng tải trên các tạp chí quốc tế có uy tín

Các trường này thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, không tính các ĐH quốc gia và trực thuộc các bộ, ngành khác, trường ngoài công lập. Trong một năm, 34 ĐH có 3.627 bài báo, được công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín.

Chỉ xếp sau Trường ĐH Bách khoa Hà Nội (có 491 bài báo khoa học), ĐH Huế có 321 bài và có mức thưởng là 976 triệu đồng. ĐH Đà Nẵng xếp thứ 3, có 311 bài, mức thưởng là 960 triệu đồng.

Việc đăng bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế uy tín thuộc ISI, SCI, SCIE là mục tiêu của các đại học, nhất là trường thuộc nhóm nghiên cứu. Các bảng xếp hạng ĐH thế giới uy tín như THE, QS, ARWU đều xem nghiên cứu khoa học là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Return to top