ClockThứ Bảy, 08/05/2021 20:43

Kiếm tra học kỳ bằng hình thức trực tuyến

TTH.VN - Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Trước tình hình diễn biến phức tạp có nguy cơ cao về việc lây lan dịch bệnh COVID-19, tất cả các trường học đã cho học sinh nghỉ học từ chiều 8/5.

Sinh viên Đại học Huế tiếp tục học trực tuyến đến 15/5Đại học Huế chuyển sang đào tạo trực tuyến đến hết ngày 9/5Đại học Huế livestream tư vấn thông tin tuyển sinh năm 2021

Nhiều trường học đã áp dụng tốt công nghệ số trong trường học

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị căn cứ tình hình thực tế và đặc điểm của từng trường để chủ động triển khai thực hiện các phương án sau:

Đối với các trường mầm non và các trường phổ thông đã hoàn thành chương trình và tổ chức kiểm tra xong học kỳ II, cho học sinh nghỉ hè sớm từ ngày 10/5/2021.

Đối với các trường chưa hoàn thành kiểm tra học kỳ II, sử dụng các hình thức kiểm tra, đánh giá đã được Bộ GD&ĐT quy định và ứng dụng thành tựu công nghệ thông tin, công nghệ số để triển khai các hình thức kiểm tra đánh giá chất lượng, phù hợp đảm bảo công bằng, thuận tiện cho học sinh.

Những trường hợp học sinh khó khăn về điều kiện học tập, các trường nghiên cứu để có cách kiểm tra phù hợp nhằm vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch vừa hoàn thành kế hoạch kiểm tra đánh giá theo quy định.

Một số trường chưa hoàn thành chương trình, cũng như các trường tiếp tục thực hiện kế hoạch ôn thi cho các khối cuối cấp và chuyển cấp, triển khai ngay việc dạy học online.

Đối với các trường không đảm bảo điều kiện, để chủ dộng áp dụng các hình thức kiểm tra thì vừa duy trì quản lý lớp học trực tuyến vừa tập trung chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho phương án kiểm tra trực tuyến. Nếu không thể kiểm tra trực tiếp trước thời điểm kết thúc năm học, có thể sử dụng hình thức kiểm tra đánh giá trực tuyến để hoàn thành trước ngày 31/5/2021.

Về công tác thi tốt nghiệp THPT và thi vào các lớp đầu cấp, các trường triển khai ngay việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến trên phần mềm đăng ký tuyển sinh trực tuyến của ngành. Việc tổ chức ôn tập sẽ tiến hành song hành nhiều giải pháp: Sở sẽ khởi động lại hệ thống dạy học internet truyền hình, các trường tăng cường tổ chức ôn tập và giám sát học tập học sinh bằng nhiều hình thức, đảm bảo chuyển tải đầy đủ nội dung ôn tập đến với học sinh (cả học sinh là thí sinh tự do), chuẩn bị tâm thế tốt nhất để học sinh tham gia và hoàn thành chất lượng các kỳ thi.

                                                                                                                                                                                                Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để không “trượt oan” trong xét tuyển học bạ

Mùa tuyển sinh 2024, thí sinh “chuộng” phương thức xét tuyển sớm khi đa số các trường đại học tiếp tục tuyển sinh bằng xét tuyển học bạ. Lợi thế giúp thí sinh giảm áp lực, cơ hội trúng tuyển cao, song, cũng không nên chủ quan để hạn chế rủi ro “trượt oan” khi đăng ký xét tuyển sớm.

Để không “trượt oan” trong xét tuyển học bạ
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Return to top