ClockThứ Năm, 20/06/2024 11:12

Tuyển sinh Đại học Huế năm 2024: 9000 chỉ tiêu chờ đón thí sinh

TTH.VN - Hội đồng tuyển sinh (HĐTS) Đại học Huế vừa thông báo chỉ tiêu tuyển sinh đại học hệ chính quy vào các trường thành viên, khoa, phân hiệu trực thuộc theo phương thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Công bố điểm tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025Đại học Huế điều chỉnh thời gian đăng ký xét tuyển theo các phương thức tuyển sinh sớmKhảo sát để nâng cao chất lượng giáo dụcTuyển sinh hiệu quả với các ngành năng khiếu365 thí sinh trúng tuyển vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương

Các học sinh lớp 12 trải nghiệm môi trường học tập đại học tại Trường đại học Khoa học  

Hơn 9.000 chỉ tiêu tuyển sinh

Theo HĐTS Đại học Huế, trong đợt xét tuyển bằng hình thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT này (đợt 2, sau các phương thức tuyển sinh sớm), tổng chỉ tiêu trong toàn Đại học Huế là hơn 9.000 chỉ tiêu. Đơn vị có chỉ tiêu cao nhất là Trường đại học Kinh tế với 1.700 chỉ tiêu và Trường đại học Y – Dược với 1.690 chỉ tiêu. Tại Trường đại học Kinh tế ngành tuyển nhiều nhất là Kế toán với 278 chỉ tiêu. Các ngành đào tạo theo chương trình liên kết xét tuyển thấp nhất, với 12 chỉ tiêu.

Với Trường đại học Y – Dược, ngành Y khoa xét tuyển nhiều nhất với 440 chỉ tiêu. Trong khi đó, ngành Y tế công cộng tuyển ít nhất với 20 chỉ tiêu. Năm 2024, điểm đặc biệt tại Trường đại học Y – Dược là mở thêm ngành Dinh dưỡng với 50 chỉ tiêu xét tuyển.

Riêng với Trường đại học Sư phạm, do phụ thuộc vào đặt hàng đào tạo giáo viên của các địa phương mà Bộ Giáo dục và Đào tạo mới giao chỉ tiêu vào giữa tháng 6/2024. Theo đó, chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm nay là 1.544 chỉ tiêu, tăng gần 400 chỉ tiêu so với năm 2023. Ngành tuyển cao nhất ở Trường đại học Sư phạm là Sư phạm Mầm non với 146 chỉ tiêu; các ngành đào tạo theo chương trình tiếng Anh có chỉ tiêu tuyển thấp nhất, khi xét 18 chỉ tiêu.

Trường đại học Luật xét tuyển 840 chỉ tiêu đối với hai ngành Luật và Luật Kinh tế, mỗi ngành 420 chỉ tiêu. Trường đại học Ngoại ngữ xét tuyển 435 - 880 chỉ tiêu; trong đó, ngành Ngôn ngữ Anh nhiều nhất 161 – 329 chỉ tiêu. Trường đại học Khoa học tuyển 965 chỉ tiêu; trong đó, ngành Công nghệ thông tin cao nhất với 360 chỉ tiêu. Trường đại học Nông Lâm xét tuyển 695 chỉ tiêu. Trường Du lịch xét tuyển 500 chỉ tiêu.

 Đại học Huế tham gia tư vấn tuyển sinh năm 2024

Các trường còn lại có chỉ tiêu xét tuyển thấp hơn. Tại Trường đại học Nghệ thuật xét tuyển 100 chỉ tiêu. Khoa Kỹ thuật và Công nghệ xét tuyển 89 chỉ tiêu. Khoa Quốc tế xét tuyển 55 chỉ tiêu. Khoa Giáo dục Thể chất xét tuyển 5 chỉ tiêu và Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị xét tuyển 40 chỉ tiêu.

HĐTS Đại học Huế thông tin, từ ngày 18/7 đến 17h00 ngày 30/7/2024 thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; HĐTS Đại học Huế dự kiến công bố kết quả trước 17h00 ngày 19/8 và thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống trước 17h00 ngày 27/8/2024.

Nhiều lưu ý với thí sinh

TS. Lê Văn Tường Lân, Quyền Trưởng ban Đào tạo và Công tác sinh viên, Đại học Huế lưu ý, với xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, điểm các bài thi, môn thi trong tổ hợp môn xét tuyển được lấy từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đối với các ngành đào tạo thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên; các ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, căn cứ vào kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các bài thi, môn thi văn hóa để xét tuyển. Đối với các ngành khác, HĐTS Đại học Huế xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào và công bố trên trang thông tin tuyển sinh của Đại học Huế.

HĐTS Đại học Huế không sử dụng kết quả miễn thi môn ngoại ngữ của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để tuyển sinh. Căn cứ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học hệ chính quy năm 2024, HĐTS Đại học Huế quyết định điểm trúng tuyển theo ngành học, không phân biệt tổ hợp môn xét tuyển. Điểm trúng tuyển được lấy từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

 Thí sinh làm thủ tục nhập học vào Đại học Huế năm 2023

Theo TS. Lê Văn Tường Lân, ngoài các lưu ý chung, một số trường cũng có các lưu ý riêng mà thí sinh cần chú ý. Tại Trường đại học Y - Dược xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi kết hợp với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cho các ngành Y khoa, Răng – Hàm – Mặt, Dược học. Thí sinh đủ điều kiện khi có chứng chỉ IELTS Academic 6.5 trở lên, hoặc TOEFL iBT 79 trở lên, hoặc TOEFL ITP 561 trở lên. Điểm trúng tuyển của các ngành không thấp hơn 2 điểm so với điểm trúng tuyển theo phương thức sử dụng điểm thi.

Tại Trường đại học Ngoại ngữ, điều kiện xét tuyển của các ngành Sư phạm tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh và Quốc tế học là phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định và điểm môn tiếng Anh phải đạt từ 5,0 điểm trở lên. Nếu nhiều thí sinh có cùng điểm xét tuyển, sẽ sử dụng điểm môn ưu tiên để xét tuyển nhằm đảm bảo không vượt quá chỉ tiêu quy định. Sinh viên học ngành Ngôn ngữ Nga được giảm 50% học phí.

Điều kiện xét tuyển vào các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên của Trường đại học Sư phạm là xếp loại hạnh kiểm của năm học lớp 12 phải đạt từ loại khá trở lên. Điều kiện xét tuyển vào các ngành đào tạo bằng tiếng Anh là người học phải có trình độ ngoại ngữ tiếng Anh đạt mức tối thiểu học kì 1 lớp 12 môn tiếng Anh đạt 6,5 điểm trở lên; hoặc bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ dùng cho Việt Nam; hoặc các chứng chỉ tương đương. Các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên không tuyển những thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp.

Tuyển sinh năm 2024, có các ngành tại 4 trường, khoa của Đại học Huế sẽ xét tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT kết hợp với điểm thi năng khiếu. Cụ thể, Trường đại học Nghệ thuật áp dụng cho tất cả các ngành đào tạo của trường. Trường đại học Sư phạm áp dụng cho ngành Giáo dục Mầm non và ngành Sư phạm Âm nhạc. Trường đại học Khoa học áp dụng cho ngành Kiến trúc và Khoa Giáo dục Thể chất áp dụng cho ngành Giáo dục Thể chất.
ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tự tin để thi tốt

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) đang bước vào thời điểm… đếm ngược. Đây là kỳ thi quan trọng không chỉ đánh dấu bước ngoặt kết thúc 12 năm học, mà còn là căn cứ để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng. Vấn đề đặt ra, để tự tin “vượt vũ môn”, học sinh cần chuẩn bị những gì?

Tự tin để thi tốt
Return to top