ClockThứ Sáu, 31/07/2020 17:22

Không đưa khách du lịch từ vùng có dịch đến Huế

TTH.VN - Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, chiều 31/7, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh ký ban hành công điện khẩn về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Thông báo khẩn số 19 của Bộ Y tếViệt Nam có ca tử vong đầu tiên do dịch COVID-19 với bệnh nền suy thận giai đoạn cuốiThà chồng chéo chứ không bỏ sótThời COVID-19: Những điều cần biết về khẩu trang & cuộc chiến chống rác thải nhựaPhát hiện hai người Trung Quốc xâm nhập trái phépHuy động mọi nguồn lực phòng chống dịch bệnh COVID-19Hoãn Festival Huế 2020 sang năm sauMột gia đình ở A Lưới treo bảng thông báo tự cách lyThành lập Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng

Lực lượng chức năng chốt chặn trên đèo Hải Vân 

Không tiếp nhận người từ vùng có dịch

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường lực lượng, bổ sung thêm cán bộ công an cơ động tại các chốt kiểm tra liên ngành. Các chốt tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ người và phương tiện vào địa bàn tỉnh. Công dân Thừa Thiên Huế trở về từ các vùng có dịch theo công bố của Bộ Y tế phải thực hiện kê khai trên hệ thống qua địa chỉ: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/kbyt trước khi vào tỉnh để Ban Chỉ đạo COVID-19 cấp huyện thẩm tra, phê duyệt; tất cả phải được cách ly tập trung tại các khu cách ly của tỉnh.

Sau khi tiếp nhận, phải thực hiện đón, vận chuyển bằng xe ô tô do Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bố trí để chở người và xe máy từ chốt kiểm tra về đến khu cách ly tập trung; đối với các trường hợp đi xe ô tô riêng phải thực hiện phun dung dịch tiêu độc khử trùng để đưa về khu cách ly tập trung.

Tuyệt đối không tiếp nhận người từ vùng có dịch đến Thừa Thiên Huế, trừ công dân Thừa Thiên Huế trở về và các trường hợp đặc biệt. Sở Du lịch thông báo cho các doanh nghiệp lữ hành không tổ chức các tour đưa khách du lịch từ vùng có dịch đến Thừa Thiên Huế.

Dừng hoạt động các tiệm game

Các trường hợp trở về từ TP. Đà Nẵng từ ngày 10/7 đều được lấy mẫu xét nghiệm tại các cơ sở y tế, UBND phường trên địa bàn TP. Huế

Tiếp tục yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đeo khẩu trang khi ra đường, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh game, trò chơi điện tử từ ngày 1/8/2020. Tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch.

Kích hoạt đường dây nóng 19001075 để tiếp nhận thông tin liên quan đến COVID-19. Mọi người dân có vấn đề thắc mắc, phản ảnh, kiến nghị liên quan đến COVID- 19 đề nghị gọi vào đường dây nóng để được giải đáp, giải quyết, xử lý.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tăng cường giải quyết hồ sơ trên mạng và họp trực tuyến để hạn chế tập trung đông người.

Thống nhất chủ trương dừng tổ chức Festival Huế năm 2020 và các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao tập trung đông người, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh báo cáo tình hình cán bộ, công chức, viên chức đã từng đi Đà Nẵng và các vùng có dịch trở về cho Ban Chỉ đạo cấp huyện và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh (thông qua Sở Y tế); phối hợp với chính quyền địa phương để rà soát, xét nghiệm, cách ly theo các nhóm đối tượng quy định.

Lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 2.500 người trở về từ TP. Đà Nẵng

UBND TP. Huế cho biết, trong ngày 31/7, UBND 27 phường trên địa bàn thành phố đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm dịch COVID- 19 đối với các trường hợp trở về từ TP. Đà Nẵng từ ngày 10/7 nhằm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm COVID- 19, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng lây nghiễm dịch COVID- 19. 

Trước đó, UBND các phường đã rà soát, thực hiện các biện pháp khai báo ý tế và vận động người dân khai báo lịch trình trong khoảng thời gian từ ngày 10/7 đến nay. Qua thống kê, hiện có khoảng 2.500 trường hợp trở về địa phương từ TP. Đà Nẵng và các trường hợp này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm. 

 Thanh Hương

Tin, ảnh: Thái Sơn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top