ClockThứ Sáu, 16/04/2021 09:12

Người nước ngoài dạy ngoại ngữ phải có chứng chỉ phù hợp

Giáo viên là người nước ngoài dạy ngoại ngữ mà ngoại ngữ đó là tiếng mẹ đẻ của giáo viên đủ điều kiện dạy ngoại ngữ khi đạt tiêu chuẩn: Có bằng cao đẳng trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy ngôn ngữ phù hợp.

Sẽ triển khai giảng dạy trực tuyến sau tết để phòng dịch COVID-19Dạy trực tuyến cho học trò trường chuyênỔn định lao động & sản xuất trước đại dịch COVID-19Đổi mới phương pháp dạy ngoại ngữ: Mưa dầm, thấm lâuCứu sống cô gái bị xuất huyết não rơi vào tình trạng "thập tử nhất sinh”Hội thảo về giáo dục nghiên cứu tiếng Nhật

Ảnh minh họa

Đây là quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học ban hành kèm theo Thông tư số 21/2018/TT-BGDĐT.

Dự thảo nêu rõ: Giáo viên của trung tâm ngoại ngữ, tin học là người làm nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn thực hành, gồm giáo viên cơ hữu, giáo viên hợp đồng, giáo viên là người Việt Nam, giáo viên là người nước ngoài.

Giáo viên là người nước ngoài dạy ngoại ngữ mà ngoại ngữ đó là ngôn ngữ thứ nhất của giáo viên (ngôn ngữ thứ nhất là tiếng mẹ đẻ mà một người sinh ra đã học nói với cha, mẹ của mình thay vì phải học ở trường, lớp rồi mới biết nói hoặc sử dụng nó) đủ điều kiện dạy ngoại ngữ khi đạt tiêu chuẩn sau: Có bằng cao đẳng trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy ngôn ngữ phù hợp.

Giáo viên là người nước ngoài dạy ngoại ngữ mà ngoại ngữ đó không phải là ngôn ngữ thứ nhất của giáo viên, đủ điều kiện dạy ngoại ngữ khi đạt một trong các tiêu chuẩn sau: Có bằng cao đẳng sư phạm ngôn ngữ phù hợp trở lên; có bằng cao đẳng ngôn ngữ phù hợp trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy ngôn ngữ phù hợp; có bằng cao đẳng trở lên, chứng chỉ năng lực ngoại ngữ từ bậc 5 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương và chứng chỉ đào tạo dạy ngôn ngữ phù hợp.

Dự thảo cũng quy định Trung tâm ngoại ngữ, tin học là cơ sở giáo dục thường xuyên thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, bao gồm:

Trung tâm công lập do Nhà nước đầu tư thành lập và đảm bảo điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

Trung tâm tư thục do tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài đầu tư thành lập và đảm bảo điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo này tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Theo baochinhphu.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương

Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua 9 luật và 11 nghị quyết, quy định những nội dung rất quan trọng. Để gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng pháp luật với tổ chức thi hành pháp luật, bảo đảm pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả thì việc đưa luật vào cuộc sống đóng vai trò quan trọng. Xung quanh vấn đề này, Báo Thừa Thiên Huế có cuộc trao đổi với Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Sửu.

Triển khai luật, nghị quyết phù hợp với thực tiễn của địa phương
Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

TIN MỚI

Return to top