ClockThứ Bảy, 14/01/2023 13:49

Niềm vui “Mái ấm Công đoàn”

TTH - Nhiều người lao động được hưởng niềm vui từ những chương trình “Mái ấm Công đoàn” của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh trước thềm Xuân Quý Mão 2023.

Hội đàm, ký kết hợp tác với Liên hiệp Công đoàn tỉnh Salavan (Lào)Trao 500 suất quà tết cho đoàn viên, người lao độngKinh nghiệm từ đại hội điểm công đoàn cơ sở

Trao tặng "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên công đoàn

Chương trình “Mái ấm Công đoàn” được Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của công nhân, viên chức, lao động nhằm hỗ trợ nguồn lực để đoàn viên, người lao động nghèo, đang ở nhà tạm, nhà tranh vách đất, bị dột nát, nhà hư hỏng nặng; hoặc hỗ trợ gia đình đoàn viên, công nhân viên chức lao động bị thiệt tai, hỏa hoạn làm hư hỏng toàn bộ hoặc hư hỏng nặng một phần nhà ở.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực và mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của tổ chức công đoàn; qua đó góp phần chia sẻ những khó khăn, động viên, khích lệ đoàn viên công đoàn vượt qua hoàn cảnh, yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Nhiều năm qua, chương trình xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” đã lan tỏa khắp mọi nơi, góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên, người lao động.

Tiếp nối những hoạt động ý nghĩa, trong chương trình “ Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới 10 “Mái ấm Công đoàn” cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Theo quy chế của LĐLĐ tỉnh, mỗi Mái ấm Công đoàn được xây mới được hỗ trợ 40 triệu đồng; sửa chữa nhà được hỗ trợ 10 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ đoàn viên công đoàn trong chương trình Mái ấm Công đoàn những ngày đầu năm nay của LĐLĐ tỉnh là 280 triệu đồng.

Ông Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết, trong dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022), LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 3 “Mái ấm Công đoàn” cho 3 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở thuộc địa bàn huyện miền núi A Lưới. Sau hơn 3 tháng thi công xây dựng, cả 3 “Mái ấm Công đoàn” đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng trước thềm năm mới 2023.

Anh Trần Văn Do, đoàn viên LĐLĐ huyện A Lưới, là một trong số những đoàn viên được nhận hỗ trợ xây mới Mái ấm Công đoàn bày tỏ niềm vui khi nhận được hỗ trợ từ Công đoàn: “Công đoàn đã giúp gia đình chúng tôi có những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho căn nhà, cũng là cơ sở để chúng tôi có thêm nghị lực dồn sức xây mái ấm của mình”.

Đứng trong căn nhà của mình, chị Lê Thị Rim, đoàn viên công đoàn cơ quan xã Trung Sơn xúc động chia sẻ: “Đến bây giờ, khi được ở trong ngôi nhà của chính mình nhưng vợ chồng tôi vẫn thấy ngỡ ngàng, không thể tin được rằng, mình đã có căn nhà ở kiên cố như thế này. Từ nay, vợ chồng tôi không còn cảnh phải đi ở nhờ nhà hàng xóm mỗi khi mưa lớn. Gia đình tôi rất vui mừng và hạnh phúc”.

Chị Hồ Thị Da, đoàn viên công đoàn Trường mầm non Hồng Thượng vui mừng: “Trước đây, gia đình tôi ở trong căn nhà xập xệ, mùa mưa lũ nước ngập vào nhà, ảnh hưởng đến cuộc sống. Ước mơ về một ngôi nhà khang trang xa vời khi đồng lương của 2 vợ chồng chưa đủ trang trải sống. Nhờ có “Mái ấm Công đoàn”, tết năm nay gia đình tôi đã có nhà để ở, có thể đón tết đầm ấm trong ngôi nhà mới kiên cố”.

Theo Ông Trần Duy Nguyên, Chủ tịch LĐLĐ huyện A Lưới, đoàn viên công đoàn huyện A Lưới hiện nay có trên 50 đoàn viên thuộc hộ nghèo và cận nghèo, đời sống còn gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là khó khăn về nhà ở. Hằng năm, LĐLĐ huyện đã tiến hành rà soát, khảo sát, có trên 20 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc đối tượng được đưa vào xét hỗ trợ. Tuy nhiên, số lượng hỗ trợ có hạn vì vậy mặc dù nhận được sự quan tâm của các cấp, nhưng đoàn viên khó khăn về nhà ở vẫn còn rất nhiều.

“Chúng tôi hy vọng, những năm tiếp theo sẽ luôn nhận được sự quan tâm của các cấp để đoàn viên công đoàn huyện A Lưới có thêm nhiều ngôi nhà "Mái ấm Công đoàn", giúp đoàn viên yên tâm công tác, xây dựng hạnh phúc gia đình", ông Duy Nguyên mong muốn.

Ông Trần Quang Vinh đã không ít lần nhìn thấy những niềm vui, những giọt nước mắt hạnh phúc của đoàn viên công đoàn khi được hỗ trợ từ “Mái ấm Công đoàn” chia sẻ: Niềm mong mỏi lớn nhất là sau khi có ngôi nhà kiên cố, các gia đình đoàn viên sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng tổ ấm hạnh phúc và luôn vượt lên khó khăn để cải thiện cuộc sống, nuôi con khỏe, dạy con ngoan…, tiếp tục góp công sức của mình vào sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Bài, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Đọng lại là niềm vui và tình thương

Đó là trải lòng của nữ bác sĩ đa khoa (BSĐK) Nguyễn Thị Nga, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hương Xuân, Nam Đông sau hơn 30 năm khoác trên mình chiếc áo blouse trắng.

Đọng lại là niềm vui và tình thương
Return to top