ClockThứ Tư, 13/06/2018 14:55

Pháp “điêu đứng” vì thiếu nhiên liệu do biểu tình

Cuộc biểu tình phong tỏa các nhà máy lọc hóa dầu và kho chứa nhiên liệu ở Pháp hôm 13/6 bước sang ngày thứ 2.

Biểu tình ngày Quốc tế Lao động tại Pháp hỗn loạn vì bạo lựcQuốc hội Pháp chính thức thông qua Luật lao động gây tranh cãiCuộc biểu tình tại Pháp có thể ảnh hưởng lớn đến EURO 2016Pháp đối mặt đợt biểu tình mới do bất đồng nghiệp đoàn và chính phủ

Người đứng đầu Liên hiệp Trang trại Pháp – một tổ chức công đoàn lớn ở Pháp, bà Christiane Lambert sáng sớm 13/6 đã kêu gọi tiếp tục biểu tình sau cuộc gặp giữa đại diện liên hiệp và Bộ trưởng Nông nghiệp Pháp Stephane Travert diễn ra trước đó kết thúc mà không giải quyết được bất đồng.

Một cuộc biểu tình tại Pháp. Ảnh minh họa: Reuters.
 
Theo bà Lambert, người lao động Pháp phải làm nhiều song lại không được hưởng mức lương xứng đáng. Do đó, bà kêu gọi tiếp tục biểu tình tới ít nhất sáng nay.

Cuộc biểu tình của Liên hiệp Trang trại Pháp khiến hoạt động khai thác và kinh doanh nhiên liệu ở Pháp bị đình trệ. Total – nhà sản xuất dầu mỏ và khí đốt lớn của Pháp cho biết, 3,5% trạm xăng dầu của tập đoàn này ở Pháp đã cạn kiệt nhiên liệu trong ngày thứ 2 liên tiếp do tình trạng phong tỏa các cơ sở khai thác và kho chứa nhiên liệu.

Cuộc biểu tình thu hút sự tham gia của hàng trăm người nhằm phản đối quyết định của Chính phủ Pháp cho phép Total sử dụng dầu cọ nhập khẩu ở nhà máy nhiên liệu sinh học, vốn là mặt hàng cạnh tranh với sản phẩm dầu diesel được sản xuất trong nước. 

Vụ việc đã góp phần đẩy mối quan hệ giữa Liên hiệp Trang trại Pháp và và Chính phủ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thêm căng thẳng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội

Chiều 15/5, Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Công đoàn Khu kinh tế Công nghiệp (KTCN) tỉnh tổ chức hội nghị “Đối thoại Tháng 5” với công nhân lao động trên địa bàn huyện Phú Vang. 300 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn huyện tham gia.

Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội
Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư

Văn phòng Tổng thống Pháp ngày 13/5 cho biết hội nghị thượng đỉnh "Choose France" (“Chọn nước Pháp”) năm nay - sự kiện thường niên nhằm thu hút đầu tư nước ngoài vào Pháp, sẽ thu hút các khoản đầu tư nước ngoài trị giá 15 tỷ euro (16,2 tỷ USD), tăng so với con số cam kết đầu tư 13 tỷ euro tại hội nghị năm ngoái.

Pháp thu hút hơn 16 tỷ USD đầu tư nước ngoài tại hội nghị thượng đỉnh về đầu tư
Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động

Chỉ trong vòng 1 tháng, hai vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Yên Bái và Đồng Nai, gây những tổn thất lớn về người. Điểm chung của hai vụ việc này cùng nhiều vụ tai nạn lao động khác là quy trình về an toàn lao động đã không được tuân thủ nghiêm túc, cộng với công tác kiểm soát bị lơ là, từ đó dẫn tới những tai nạn thương tâm.

Siết quy trình để đảm bảo an toàn lao động
Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12.000km

Sau hành trình 12 ngày xuất phát từ Hy Lạp, ngọn lửa Olympic đã đến cảng Marseille của Pháp vào ngày 8/5 trước sự chứng kiến của đám đông lên tới khoảng 150.000 người. Đây được xem là cuộc thử nghiệm lớn đầu tiên về các kế hoạch cực kỳ tham vọng của Thế vận hội Paris 2024.

Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12 000km
Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế năm 2024

Trong Tháng Công nhân, các cấp Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai nhiều hoạt động mang đến lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Nhiều công đoàn cơ sở tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao mang đến món quà tinh thần cho đoàn viên, người lao động; thăm hỏi động viên và trao hỗ trợ cho những đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn.

Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế năm 2024

TIN MỚI

Return to top