Festival Nghề truyền thống Huế: Hướng đến những hoạt động thường xuyên
05/04/2023 06:18
Trải qua 8 kỳ tổ chức, Festival Nghề truyền thống (NTT) Huế đã trở thành thương hiệu với nhiều chương trình, hoạt động ngày càng quy mô và chuyên nghiệp. Song, duy trì các hoạt động sau festival là điều mà các doanh nghiệp (DN) và cơ sở trên địa bàn kỳ vọng, nhằm đưa sản phẩm làng nghề đến gần hơn với du khách.
“Cỏ thơm có giống thạch xương bồ”
04/04/2023 14:54
Nghe nói ở đầu nguồn tả, hữu trạch có loài cỏ thạch xương bồ rất thơm mọc dưới nước nên nước sông Hương có mùi thơm (sông Hương - sông Thơm). Bấy lâu nay tôi chỉ nghe nhắc đến loài thảo hương này gắn liền với truyền thuyết nguồn gốc tên gọi sông Hương, chứ chưa hề tận mắt nhìn thấy chúng.
Đô thị Huế cần khác biệt và gắn với sự phát triển của đất nước
01/04/2023 20:16
Quan tâm phát triển các đô thị phía đầm phá và biển; đầu tư cho Khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô; cần làm rõ hơn hình hài một đô thị Huế hiện đại...là một trong số các góp ý của các chuyên gia hàng đầu về quy hoạch, kiến trúc, đô thị, kinh tế…tại hội thảo lấy ý kiến về Đồ án Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 (Đồ án) được UBND tỉnh tố chức chiều 1.4.
Người vay tiêu dùng có thật sự dễ thở hơn?
01/04/2023 15:03
Người đi vay thường cho hai mục đích - đầu tư sản xuất, kinh doanh và vay tiêu dùng. Vay để kinh doanh thì gắn nhiều với doanh nghiệp (DN), kể cả những hộ cá thể. Vốn trong trường hợp này được tính là một yếu tố đầu vào của sản phẩm và dịch vụ. Nhưng vay tiêu dùng thì khác, lãi suất không thể coi là một yếu tố đầu vào. Cho nên, xét về góc độ kinh tế, lãi suất tăng cao đương nhiên ai cũng bất lợi, nhưng bất lợi nhất, có thể gặp nhiều xáo trộn nhất về tài chính, chính là người vay tiêu dùng. DN có thể chuyển hóa lãi suất vào sản phẩm, nhưng người vay tiêu dùng thì không thể làm được điều này.
Ra mắt Trang Thông tin điện tử Khám phá Huế phiên bản tiếng Anh
31/03/2023 20:35
Nhằm triển khai công tác chuyển đổi số tại đơn vị gắn với định hướng Năm Dữ liệu số quốc gia, Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh- HueCIT tiến hành nâng cấp và ra mắt Trang thông tin điện tử Khám phá Huế (phiên bản Tiếng Anh) nhằm hỗ trợ quảng bá về văn hóa, du lịch, ẩm thực, con người Huế trên môi trường mạng đến gần hơn với du khách nước ngoài khi tìm hiểu về Huế.
Nhật Bản có thể thiếu hơn 10 triệu lao động vào năm 2040
29/03/2023 15:19
Dự báo từ nay tới năm 2040, Nhật Bản cần tăng số lượng lao động nước ngoài lên 6,74 triệu người, tức là tăng gần 300% so với con số 1,72 triệu người hiện nay, để đạt mục tiêu tăng trưởng 1,24%/năm.
Xây dựng đô thị văn minh gắn liền với nếp sống văn minh đô thị
27/03/2023 17:35
Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại buổi khảo sát và làm việc với Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị cơ sở phường Vĩnh Ninh (TP. Huế) về thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy chiều 27/3.
Châu Hương Viên được “hồi sinh”
25/03/2023 11:59
Sau thời gian dài rơi vào cảnh hoang tàn, xuống cấp nghiêm trọng, di tích Châu Hương Viên gắn liền với cuộc đời của thi sĩ Ưng Bình Thúc Giạ Thị (Nguyễn Phước Ưng Bình) - người có công rất lớn trong việc phát triển Ca Huế - đã chính thức được bảo tồn, tu bổ.
Đô thị Huế nhìn ra phía biển
25/03/2023 11:47
Lâu nay, nhiều người tiếc cho Thừa Thiên Huế khi vùng đất có dư địa phát triển đô thị nhìn ra phía biển nhưng vẫn còn bỏ ngỏ. Gần đây, với động thái tích cực và những chủ trương của chính quyền cho thấy, Thừa Thiên Huế vừa gìn giữ bản sắc đô thị cổ, vừa hình thành chuỗi đô thị ven biển nhằm đảm bảo không gian cho dân số và sức hút du lịch.
Hơn 400 đầu sách được xuất bản mỗi năm
22/03/2023 20:55
Trên địa bàn tỉnh có 2 nhà xuất bản (NXB) gồm NXB Thuận Hóa và NXB Đại học Huế. Trung bình các NXB trên địa bàn tỉnh xuất bản hơn 400 đầu sách/năm (đạt hơn 200.000 bản in), với nhiều ấn phẩm nổi tiếng gắn liền với vùng văn hóa Huế.
Festival Nghề truyền thống Huế: Hướng đến những hoạt động thường xuyên
Trải qua 8 kỳ tổ chức, Festival Nghề truyền thống (NTT) Huế đã trở thành thương hiệu với nhiều chương trình, hoạt động ngày càng quy mô và chuyên nghiệp. Song, duy trì các hoạt động sau festival là điều mà các doanh nghiệp (DN) và cơ sở trên địa bàn kỳ vọng, nhằm đưa sản phẩm làng nghề đến gần hơn với du khách.