“Góc Huế” tại AEON MALL
24/09/2024 15:48
Trung tâm thương mại AEON MALL Huế đã tạo nên sức hút lớn trong những ngày đầu mở cửa đón khách, khi lượng khách đến đây tham quan, mua sắm rất sôi động. Cùng với các thương hiệu nổi tiếng, không gian văn hóa địa phương (Local Corner) tạo dấu ấn rất riêng không chỉ cho trung tâm thương mại này, mà còn là điểm nhấn thể hiện sự đồng hành của chính quyền và các sở, ban, ngành trong hành trình đưa sản phẩm Huế đến gần với các chuỗi cung ứng lớn.
Hỗ trợ sinh viên “gọi vốn” khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
06/09/2024 13:18
Đối với các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) của sinh viên, việc thiếu vốn dẫn đến các dự án khó phát triển thành sản phẩm để thương mại hóa.
Giúp các nhà khoa học thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ
14/08/2024 15:47
Ngày 14/8, Đại học Huế đã tổ chức khóa huấn luyện thực thi thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ cho các nhà khoa học, giảng viên đã và đang có những công trình nghiên cứu khoa học.
Đưa sản phẩm của hợp tác xã vươn xa
20/06/2024 06:43
Thời gian qua, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) cho các hợp tác xã (HTX) với các quy mô khác nhau đã được tổ chức. Mục đích nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm; tạo sự liên kết giữa nhà sản xuất với các đơn vị phân phối, thông qua ký kết hợp đồng mua, bán sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, chuyển giao công nghệ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh cho các HTX...
"Nuôi" cảm hứng để thu hút và giữ chân du khách
16/05/2024 06:51
Một nghiên cứu của giới chuyên gia chỉ ra 7 kỳ vọng phổ biến của khách du lịch khi lựa chọn một điểm đến, gồm: Văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, cơ sở hạ tầng, cảnh quan, sự kiện, thương mại. Nhưng, để thu hút khách và giữ chân du khách, việc nâng cấp sản phẩm song song với tạo được cảm hứng cho khách mới là yếu tố hàng đầu giúp du lịch phát triển bền vững.
Tìm giải pháp để thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ
21/03/2024 20:50
Ngày 21/3, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Đại học Huế tổ chức bootcamp (khóa huấn luyện) với chủ đề “Mô hình thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ” trên địa bàn Thừa Thiên Huế.
Quản lý thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ
14/03/2024 14:48
Ngày 14/3, Đại học Huế tổ chức khóa huấn luyện (Bootcamp) về Quản lý thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ (KH&CN).
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn
03/03/2024 19:30
Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.
“4 chỉ dẫn địa lý” cơ hội phát triển sản phẩm Huế
03/03/2024 12:48
Là địa phương nằm trong top 10 tỉnh, thành có nhiều chỉ dẫn địa lý (CDĐL) nhất cả nước, Thừa Thiên Huế hiện đã được cấp 4 văn bằng CDĐL “Huế”. Đây không chỉ khẳng định giá trị đặc trưng riêng có của các sản phẩm mà còn mang đến nhiều cơ hội để bảo tồn, phát triển, lan tỏa và thương mại hóa sản phẩm. Để hiểu rõ hơn về “giá trị” của các CDĐL “Huế”, Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với TS. Hồ Thắng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.
Làm chủ và thương mại hóa sản phẩm công nghệ
20/01/2024 06:48
Tuy chưa sánh bằng nhiều địa phương lớn khác, nhưng thời gian qua, từ những công trình nghiên cứu khoa học được chuyển giao, ứng dụng vào thực tiễn đã giúp cơ sở, ngành khoa học công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh tạo ra những sản phẩm có giá trị năng suất cao.
Thương mại hóa sản phẩm khởi nghiệp
26/12/2022 10:54
Cuộc thi là cánh cửa mở ra nhiều cơ hội để các startup thử sức. Sản phẩm khởi nghiệp từ đó có thể xây dựng thương hiệu vững mạnh hơn.
Bản tin kinh tế 24/12:Thương mại hóa sản phẩm khởi nghiệp
24/12/2022 07:00
Khai thác các giá trị văn hóa, di sản của Huế vào ý tưởng, dự án khởi nghiệp là con đường đang được nhiều người trẻ lựa chọn.
“Góc Huế” tại AEON MALL
Trung tâm thương mại AEON MALL Huế đã tạo nên sức hút lớn trong những ngày đầu mở cửa đón khách, khi lượng khách đến đây tham quan, mua sắm rất sôi động. Cùng với các thương hiệu nổi tiếng, không gian văn hóa địa phương (Local Corner) tạo dấu ấn rất riêng không chỉ cho trung tâm thương mại này, mà còn là điểm nhấn thể hiện sự đồng hành của chính quyền và các sở, ban, ngành trong hành trình đưa sản phẩm Huế đến gần với các chuỗi cung ứng lớn.