ClockThứ Bảy, 29/01/2022 11:12

Hàng ngàn người đưa tiễn thiền sư Thích Nhất Hạnh

TTH.VN - Hàng ngàn tăng ni, Phật tử, du khách thập phương và người dân xứ Huế cùng đưa kim quan thiền sư Thích Nhất Hạnh từ Tổ đình Từ Hiếu lên Công viên Vĩnh hằng – Vườn Địa đàng (phường Thuỷ Bằng, TP. Huế) thực hiện nghi lễ trà tỳ (hoả táng) sáng 29/1, tức 27 tháng Chạp năm Tân Sửu.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ viếng thiền sư Thích Nhất HạnhPhó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực viếng tang lễ thiền sư Thích Nhất HạnhBộ Ngoại giao chia buồn khi thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịchThiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ được hỏa táng tại Vườn Địa Đàng HuếPhái đoàn Hoa Kỳ gửi lời chia buồn trước sự viên tịch của Thiền sư Thích Nhất HạnhNhững tháng ngày tịnh dưỡng nơi đất Tổ của thiền sư Thích Nhất HạnhTang lễ thiền sư Thích Nhất Hạnh kéo dài trong 7 ngàyThiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch

Lễ trà tỳ thiền sư Thích Nhất Hạnh

Trước khi tiến hành nghi lễ chính, đại diện Làng Mai và Tổ đình Từ Hiếu đã nhắc lại tiểu sử của thiền sư Thích Nhất Hạnh, cùng với đó gửi lời cảm tạ các bậc chư tăng, tôn đức, các cơ quan, cá nhân đã dự, hỗ trợ lễ tâm tang trong những ngày qua.

Nghi lễ được thực hiện ngắn gọn trong im lặng của tất cả mọi người dự. Đến khoảng hơn 7h, kim quan được đưa ra khỏi thiền đường Trăng Rằm, để tiến về Công viên Vĩnh hằng - Vườn Địa đàng - nơi làm lễ Trà Tỳ. Hàng dài tăng ni, Phật tử, du khách và người dân đi theo sau kim quan trong suốt hành trình dài hơn 7km.

Khi đến Công viên Vĩnh hằng – Vườn Địa đàng, kim quan được đưa đến lò thiêu. Lễ trà tỳ tiến hành vào lúc 9h trước sự chứng kiến của mọi người. Bên ngoài nơi diễn ra lễ trà tỳ, nhiều màn hình lớn được lắp đặt để chiếu trực tiếp đến phục vụ người xem.

Lễ trà tỳ kéo dài đến sáng 30/1, sau đó xá lợi của thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ được cung thỉnh về lại Tổ đình Từ Hiếu. Xá lợi sẽ được an vị tại Tổ Đình Từ Hiếu và các trung tâm khác của Làng Mai khắp nơi trên thế giới.

Trước đó, thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch tại thất Lắng nghe bên trong Tổ đình Từ Hiếu rạng sáng 22/1 ở tuổi 96.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Di ảnh thiền sư Thích Nhất Hạnh được tăng ni cung thỉnh đi trước 

Đoàn người theo tiễn đưa kim quan được cung thỉnh từ thiền đường Trăng rằm xuống hướng hồ bán nguyệt

Một nhóm các Phật tử trên tay cầm hoa sen trắng dự lễ 

Kim quan của thiền sư Thích Nhất Hạnh được đưa đến lò thiêu ở Công viên Vĩnh hằng – Vườn Địa đàng 

Đúng 9h, lễ trà tỳ được thực hiện trước sự chứng kiến của đông đảo mọi người

Quanh lò thiêu nơi Trà Tỳ kết nhiều hoa sen trắng để tưởng niệm thiền sư 

Phía bên ngoài, màn hình lớn được lắp đặt để truyền trực tiếp cho mọi người theo dõi

Chúng thị giả, đệ tử thiền sư Thích Nhất Hạnh cầu nguyện. Lễ trà tỳ  kéo dài đến sáng 30/1

Xá lợi sẽ được an vị tại Tổ đình Từ Hiếu và các trung tâm khác của Làng Mai khắp nơi trên thế giới

Clip Cung thỉnh kim quan thiền sư Thích Nhất Hạnh đến nơi trà tỳ

NHẬT MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới
Chuyến xe yêu thương

Ngày 3/2, Bệnh viện Trung ương Huế (BVTW) Huế tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương”, giúp đỡ các bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện về quê đón tết miễn phí.

Chuyến xe yêu thương
Đồi thông Từ Hiếu:
Nạn xả “rác tâm linh” ngày càng trầm trọng

Đồi thông Từ Hiếu là một trong những thắng cảnh nổi tiếng ở Huế được nhiều người biết đến từ lâu. Trên ngọn đồi này hiện diện ngôi Tháp Bồ Đề- một di tích đậm chất nhân văn và khá lạ đã tồn tại suốt 130 năm qua.

Nạn xả “rác tâm linh” ngày càng trầm trọng
Phải hành động để giữ gìn không gian chùa Huế

Đem lý sự của “phép tắc” để ứng xử với không gian của các ngôi chùa dường như có gì đó không chuẩn. Mà phải ứng xử với chùa Huế như ứng xử với di sản của vùng đất...

Phải hành động để giữ gìn không gian chùa Huế
Return to top