ClockThứ Ba, 24/04/2018 20:44

Nhiều chuyên gia tham dự hội thảo ẩm thực cung đình và dân gian Huế

TTH.VN - Ông Lê Tân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phú Đạt Gia, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp Hội văn hóa ẩm thực Việt Nam xác nhận như vậy tại buổi họp báo về sự kiện hội thảo khoa học quốc tế ẩm thực cung đình và dân gian Huế vào chiều 24/4.

Truyền nhân ẩm thực cung đình Huế được vinh danh "Nghệ nhân nấu ăn hàng đầu Việt Nam"Tăng thời gian tổ chức Liên hoan Ẩm thựcHướng đến “kinh đô” ẩm thực

Ban tổ chức hội thảo trao đổi thông tin tại buổi họp báo

Theo đó, hội thảo với chủ đề “Nâng tầm – phát triển - kết hợp du lịch vươn ra thế giới” sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/4 tại TP. Huế. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2018 đã được sự thống nhất của UBND tỉnh và Ban tổ chức Festival. 

Hội thảo quốc tế lần này thu hút hàng trăm nhà khoa học, học giả, nhà nghiên cứu, nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp... đến từ nhiều nước trên thế giới như Thái Lan, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Lào, Indonesia, Đài Loan – Trung Quốc, Pháp, Thụy Sĩ, Singapore và Việt Nam. Hội thảo sẽ bàn luận xoay quanh nội dung khẳng định những giá trị tinh hoa của ẩm thực Huế, ẩm thực Huế với chiến lược kinh doanh và đào tạo, ẩm thực Huế với hoạt động bảo tàng và nghiên cứu. Đặc biệt, chú trọng những ý kiến gợi mở, thảo luận về con đường, phương thức khai thác, phát huy giá trị ẩm thực Huế thông qua du lịch, bảo tồn và nghiên cứu với tư cách là một đối tượng, sản phẩm độc đáo, đặc trưng.

Nằm trong chương trình hội thảo còn có gala trải nghiệm ẩm thực Huế - ẩm thực Việt, triển lãm và quảng diễn, trải nghiệm 100 món ăn cung đình và dân gian.

Tin, ảnh: Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trứng lộn um bầu

Có một món ăn tôi biết đến đã lâu nhưng chưa có dịp thưởng thức, một phần cũng bởi vì tên gọi không quá hấp dẫn “trứng lộn um bầu”, “trứng lộn xào me” hay “gỏi trứng lộn” có vẻ không kích thích được vị giác của tôi. Vậy nhưng, đến khi biết đây là một món ăn gốc Huế, tôi không ngần ngại mà phải thử ngay.

Trứng lộn um bầu
Lan tỏa giá trị sống bằng tình yêu ẩm thực

Đứng lớp dạy nấu ăn cho những người yếu thế trong xã hội, hay khi hướng dẫn cho các chuyên gia tìm hiểu về ẩm thực Huế, chị Lê Thị Thanh Hương (TP. Huế) luôn làm việc bằng một tình yêu say mê với ẩm thực. Không chỉ tận tâm giúp những người có hoàn cảnh thay đổi chất lượng cuộc sống, chị Hương còn tích cực lan tỏa văn hóa ẩm thực của quê hương đến với bạn bè quốc tế.

Lan tỏa giá trị sống bằng tình yêu ẩm thực
Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

TIN MỚI

Return to top