ClockThứ Sáu, 16/06/2023 14:54

Thí điểm mô hình chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người chăm sóc trẻ khuyết tật phát triển

TTH.VN - Ngày 16/6, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh cho biết, Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và Dân số (C.CIHP) phối hợp cùng đơn vị triển khai khóa tập huấn thí điểm lần 2. Hoạt động diễn ra từ nay đến 10/7 trong khuôn khổ mô hình chăm sóc sức khỏe tinh thần cho phụ huynh/ người chăm sóc có trẻ khuyết tật trí tuệ (KKTT) và khuyết tật phát triển (KTPT).

Kêu gọi sự chung tay phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyếtCác ca bệnh sốt xuất huyết có dấu hiệu gia tăngCứu sống bệnh nhi sốc tim, rung thất do viêm cơ tim tối cấp bằng kỹ thuật VA-ECMOTrẻ uống bổ sung vitamin A liều cao sau thời gian hụt nguồn thuốc

leftcenterrightdel
Chăm sóc trẻ khuyết tật tại BV Phục hồi chức năng tỉnh 

Nội dung các khóa tập huấn nhằm kết nối cha mẹ có con khuyết tật và gặp các vấn đề về sức khỏe tâm trí; Nâng cao kiến thức về tầm quan trọng của sức khỏe tâm trí trong chăm sóc; Nâng cao kỹ năng của cha mẹ trong nhận diện các vấn đề về tâm trí và thực hiện các điều chỉnh phù hợp; Thúc đẩy việc tìm kiếm hỗ trợ tại gia đình, cộng đồng và các nhà chuyên môn theo nhu cầu.

Mô hình chăm sóc sức khỏe tinh thần nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo bản thân của cha mẹ và người chăm sóc trẻ KTTT và KTPT theo nguyên tắc thích ứng, quản lý cảm xúc cùng các vấn đề trong cuộc sống tốt hơn. Từ đó, giúp phụ huynh/người chăm sóc có kỹ năng, kiến thức và được chia sẻ những khó khăn khi nuôi dạy trẻ; có kỹ năng cơ bản nhận diện sớm các vấn đề tâm lý của trẻ để có thể can thiệp sớm nhất.

Theo kế hoạch giai đoạn 2022-2023, C.CIHP triển khai xây dựng mô hình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho phụ huynh và người chăm sóc có trẻ KKTT và KTPT trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, dự án đã triển khai khóa tập huấn lần 1 trong tháng 5/2023, để đánh giá cũng như hoàn thiện nội dung và cấu trúc chương trình. 

Tin, ảnh: L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cử tri quan tâm các chương trình xây dựng thị trấn Vinh Thanh

Ngày 13/6, tại xã Vinh An, tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII gồm ông Nguyễn Chí Tài, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Lê Minh Nhân, TUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, có buổi tiếp xúc cử tri các xã Vinh Xuân, Vinh Thanh, Vinh An của huyện Phú Vang.

Cử tri quan tâm các chương trình xây dựng thị trấn Vinh Thanh
Khởi công xây dựng 2 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo ở Phú Lộc

Sáng 12/6, UBND huyện Phú Lộc phối hợp với doanh nghiệp Phú Lộc - Bếp o Hà và người bạn đồng hành ở TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình bà Nguyễn Thị Dung là hộ nghèo và gia đình ông Đỗ Văn Mười là hộ cận nghèo trú tại xã Vinh Hưng.

Khởi công xây dựng 2 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo ở Phú Lộc
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết ở xã Phong Xuân

Ngày 7/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phong Điền và xã Phong Xuân tổ chức khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Mười, ở thôn Hiền An - Bến Củi, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết ở xã Phong Xuân

TIN MỚI

Return to top