ClockThứ Sáu, 27/10/2023 14:28

Huy động gần 9,6 tỷ đồng hỗ trợ bệnh nhân nghèo

TTH.VN - Đó là thông tin được đưa ra tại Đại hội Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh nhiệm kỳ IV (2023-2028) diễn ra ngày 27/10. Tham dự có ông Nguyễn Chí Tài, UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Kiểm soát từ ngộ độc nicotin do thuốc lá điện tửGia tăng lây nhiễm HIV qua nhóm quan hệ tình dục đồng giới nam Nâng cao hiệu quả thực hành trong chăm sóc bệnh nhân tim mạchVị tỷ phú Mỹ với thiện tâm hào phóngChỗ dựa sức khỏe cho bà con

Chuẩn bị bữa ăn cho bệnh nhân nghèo ở TTYT huyện Nam Đông 

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) hiện có 11 chi hội và 273 hội viên. Nhiệm kỳ qua, Hội phối hợp thực hiện 1 ca mổ tim, khám và cấp thuốc miễn phí cho 5.600 người, xây dựng 7 nhà tình thương, tặng 120 suất học bổng, trao 2.000 thẻ bảo hiểm y tế cho người cận nghèo... Kinh phí huy động của tỉnh hội và các chi hội hỗ trợ các hoạt động 5 năm qua lên tới gần 9,6 tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ, có 5 tập thể và 2 cá nhân được UBND tỉnh và Chủ tịch Hội khen thưởng.

Với mục tiêu tất cả vì bệnh nhân nghèo, Hội đã đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028 với nhiều nhiệm vụ: Phối hợp mổ tim cho các cháu dưới 16 tuổi (10 đến 20 ca/năm), nhân rộng bữa cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo, sữa miễn phí cho trẻ suy dinh dưỡng, duy trì chương trình “Đem ánh sáng cho người bị đục thủy tinh thể”... Hội BTBNN đã bầu và ra mắt ban chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028. Ông Hoàng Hữu Nam, được tín nhiệm làm chủ tịch Hội.

Tin, ảnh: T.NINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Định vị bản thân"

Là nội dung khóa đào tạo được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức sáng 18/5.

Định vị bản thân
Lãi suất huy động tăng, người dân lo ngại áp lực lãi suất

Lãi suất tiết kiệm tại các ngân hàng đang có xu hướng điều chỉnh tăng, dù con số điều chỉnh vẫn ở ngưỡng thấp. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra lo ngại nếu lãi suất huy động tiếp tục được điều chỉnh sẽ gây áp lực lên nền kinh tế khi hoạt động kinh doanh của người dân, doanh nghiệp mới chỉ có dấu hiệu phục hồi.

Lãi suất huy động tăng, người dân lo ngại áp lực lãi suất
Nhà đất 24 An Dương Vương là tài sản Nhà nước

Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn khiếu nại của bà Trần Thị Thu Hương (số 24 An Dương Vương, phường An Cựu, TP. Huế) liên quan đến bài viết “Chiếm dụng đất công nhiều năm vẫn chưa bị cưỡng chế” (đăng trên Thuathienhue Online ngày 3/5/2024).

Nhà đất 24 An Dương Vương là tài sản Nhà nước
Huy động tiền gửi tạo nguồn lực cho tín dụng chính sách

Cùng với nguồn vốn phân bổ từ Trung ương hay vốn ủy thác từ chính quyền các cấp sang Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) phục vụ cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn, nguồn vốn huy động từ người dân, doanh nghiệp và các tổ chức cũng góp một phần quan trọng nâng cao chất lượng đời sống người dân, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Huy động tiền gửi tạo nguồn lực cho tín dụng chính sách

TIN MỚI

Return to top