ClockThứ Hai, 08/05/2023 06:31

Niềm vui từ chiếu phim lưu động

TTH - Để phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị luyện quân và bà con dân tộc, nơi bộ đội hành quân về làm công tác dân vận ở vùng biên, vùng núi khó khăn, đội chiếu phim lưu động thuộc Phòng Chính trị - Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức hàng trăm buổi chiếu phim lưu động.

Vui và mơ nhân kết thúc Ngày sách & Văn hóa đọcTrung đoàn bộ binh 176: Xứng danh bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mớiCho em nụ cười trọn vẹn

leftcenterrightdel
Chiến sĩ Tiểu đoàn 1 chăm chú xem những bộ phim chiếu lưu động 

Có mặt ở một buổi chiếu phim lưu động của các cán bộ Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị thực hiện tại xã Trung Sơn (huyện A Lưới) mới thấy những buổi chiếu phim màn ảnh rộng chưa hề “lỗi thời” như chúng tôi nghĩ. Khi đội ngũ chiếu phim còn đang nhanh tay thực hiện các công đoạn chuẩn bị, có rất nhiều bà con, nhất là những em bé đã háo hức ngồi xếp hàng đợi xem.

“Không phải bà con không được thông báo giờ chiếu phim, mà do chúng tôi hào hứng và tranh thủ đến sớm để có được chỗ ngồi ưng ý. Nhà tôi cũng có tivi, nhưng xem phim màn ảnh rộng, những bộ phim tài liệu, phim về cách mạng… rất hay, ý nghĩa”, bà Căn Thơm (xã Trung Sơn) chia sẻ.

Khi bộ phim bắt đầu chiếu cũng là lúc khán giả chật kín cả một khoảng sân lớn.

Cũng giống như ở xã Trung Sơn (huyện A Lưới), ở xã Thượng Long (huyện Nam Đông) mỗi khi đội chiếu phim lưu động Bộ CHQS tỉnh đến, từ chiều tối các thôn đã sôi nổi, rôm rả với tiếng loa phát thanh thông báo giờ chiếu phim, địa điểm, tên bộ phim được chiếu vào buổi tối… Không chỉ trên hệ thống loa của xã rộn rã tiếng thông báo mà trong mỗi căn nhà đơn sơ của bà con, nhịp sinh hoạt cũng hối hả hơn, nhanh hơn để còn kịp giờ xem phim cùng mọi người.

“Trời vừa nhá nhem tối là chúng tôi gọi nhau đi xem phim. Mọi người rất hào hứng với những buổi chiếu phim như thế này, bởi do điều kiện kinh tế chưa khá giả, nên không phải nhà nào cũng có tivi hay lắp đặt interner, có thì cũng tivi bé xíu, nên mỗi buổi chiếu phim như vậy được người dân đón đợi rất nhiệt tình”, ông Nguyễn Mơ (xã Thượng Long, Nam Đông) bộc bạch.

Mặc dù công nghệ ngày càng hiện đại nhưng những buổi chiếu phim, xem phim lưu động mang đến niềm vui rất riêng, rất truyền thống cho bà con không những thế đây còn là những dịp giao lưu, tạo nên một buổi tối vui vẻ, gắn bó cộng đồng làng xã.

Thượng úy Lê Quang Đạo, Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, người gắn bó nhiều năm với các công việc chiếu phim lưu động tâm sự: Mặc dù xã hội ngày càng phát triển, người dân dễ dàng tiếp cận với các phương tiện thông tin hơn, nhưng ở những nơi vùng sâu, vùng xa, người dân ít có điều kiện vẫn luôn hứng khởi khi được xem những bộ phim ý nghĩa công chiếu trên màn ảnh rộng. Mỗi khi chúng tôi về với bà con, niềm vui lớn không chỉ có người lớn tuổi đến xem, mà các em nhỏ cũng rất thích thú với cách chiếu phim như thế này. Niềm vui khi nhận nhiệm vụ chiếu phim lưu động như chúng tôi là đi đến đâu cũng được bà con chào đón bằng tình cảm trân quý.

Những buổi chiếu phim lưu động của Bộ CHQS tỉnh không đơn thuần chỉ là "món ăn tinh thần", mà còn là một "kênh" quan trọng trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới đông đảo người dân…

Không những bà con dân tộc, vùng núi, vùng đồng bào khó khăn mà những buổi chiếu phim lưu động phục vụ các chiến sĩ nghĩa vụ ở đơn vị luyện quân cũng mang lại những tiếng cười vui vẻ, những buổi giải trí bổ ích cho các chiến sĩ mới.

“Rất lâu rồi em mới được xem lại phim màn ảnh rộng. Những cảm xúc, kỷ niệm ngày còn bé cùng các bạn trong xóm lót dép ngồi ở sân vận động xã xem chiếu phim lại ùa về. Chiếu phim lưu động có lẽ đã không còn “thịnh hành” như xưa, nhưng cũng mang những nét riêng, cảm xúc riêng cho người xem. Cùng nhau xem phim, thảo luận nội dung, ý nghĩa của phim cũng rất thú vị”, chiến sĩ Nguyễn Văn Việt (Tiểu đoàn 1) chia sẻ.

Trung tá Tạ Văn Tú, Trưởng ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị cho biết: Hàng tháng, Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị tổ chức chiếu phim từ 3 đến 4 địa điểm, đối tượng phục vụ chủ yếu là cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị, sinh viên đang học tập tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng Đại học Huế, bà con Nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn… Để nội dung phim được phong phú, đa dạng, thu hút được người xem, đội chiếu phim đã thực hiện chương trình lồng ghép phim tài liệu, phim truyện Việt Nam, phim truyện nước ngoài…

Bài, ảnh: THẢO VY
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm vui đời thường

Nhà có ba anh em thì anh trai cả và tôi đều sinh sống và làm việc ở tỉnh xa. May mà có vợ chồng cô em út làm nhà ngay trong vườn, sát cạnh nhà cha mẹ đã già yếu, đỡ đần sớm hôm lúc các cụ trái gió trở trời. Để phần nào “bù đắp” về việc mình không thể thường xuyên chăm sóc được cha mẹ, thời gian qua, lần nào về quê tôi thường đến siêu thị gần nhà, tranh thủ mua những loại thức ăn tốt cho sức khỏe của người già, cất vào tủ lạnh để cha mẹ dùng dần. Đồng thời, xin số điện thoại của nhân viên siêu thị, kết bạn zalo. Siêu thị có dịch vụ ship hàng tận nhà cho khách. Các bạn nhân viên cũng nhiệt tình tư vấn (gửi kèm hình ảnh qua zalo) nên dù ở xa, tôi vẫn có thể dễ dàng chọn lựa những loại trái cây tươi ngon cho cha mẹ.

Niềm vui đời thường
18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công

TIN MỚI

Return to top