ClockChủ Nhật, 08/01/2023 12:16

Ấm áp từ “mái nhà chung” của phụ nữ khuyết tật

TTH.VN - Sáng 8/1, Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ Khuyết tật tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 4 năm ngày thành lập, đồng thời trao tặng quà nhân dịp năm mới đến các thành viên.

Gắn kết tình thương với hỗ trợ sinh kếRa mắt Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật huyện Phong ĐiềnRa mắt mạng lưới Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật miền TrungGiúp phụ nữ khuyết tật cải thiện cuộc sốngĐiểm tựa của phụ nữ khuyết tật

Phụ nữ khuyết tật tại CLB tiếp cận pháp luật bằng nhiều hình thức

Được thành lập vào ngày 9/1/2019, từ 17 thành viên, sau 4 năm hoạt động, CLB Phụ nữ Khuyết tật tỉnh đã tăng số lượng thành viên lên hơn 50 chị. Cùng nhiều hoạt động, CLB đã và đang đồng hành, chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của chị em phụ nữ khuyết tật.

Ngoài các lớp tập huấn về bạo lực giới và cách phòng chống bạo lực đối với người khuyết tật, CLB còn phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Hỗ trợ và Hòa nhập cộng đồng (CORMIS) tổ chức cho phụ nữ khuyết tật tham gia lớp tập TRE & THIỀN để giải tỏa căng thẳng và bảo vệ sức khỏe.

Trong thời gian qua, từ sự kết nối của CLB, 2 thành viên của CLB đã được làm chân giả, 5 thành viên được hỗ trợ sử dụng nẹp chỉnh hình. CLB còn vận động mạnh thường quân, trao hàng chục suất quà trị giá 80 triệu đồng cho chị em phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại lễ kỷ niệm, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão đang cận kề, CLB tổ chức hoạt động hái hoa dân chủ, giao lưu tìm hiểu pháp luật. Đồng thời, phối hợp với Cơ sở Bảo trợ Trẻ em khuyết tật Tâm Bình trao 53 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng, mang niềm vui ấm áp ngày cuối năm đến gần với những chị em phụ nữ khuyết tật.

Tin, ảnh: MAI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Món quà ý nghĩa từ... rác

Những chai dầu ăn, nước mắm, gói hạt nêm, hay cây xanh... được đổi từ những túi rác tái chế. Đó không những là món quà mọi người nhận từ các cơ sở hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) mà cũng là cách để bất cứ ai cũng có thể sẻ chia, góp phần chung tay giúp đỡ trẻ em, phụ nữ nghèo và góp phần bảo vệ môi trường. Bởi nguồn thu từ những bì rác tái chế đó được hội LHPN các cấp sử dụng trong việc nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi, giúp đỡ phụ nữ nghèo...

Món quà ý nghĩa từ  rác

TIN MỚI

Return to top