ClockThứ Bảy, 15/04/2023 15:20

Nhiều hoạt động hưởng ứng Kỷ niệm 25 năm Ngày người khuyết tật Việt Nam

TTH.VN - Hơn 100 người khuyết tật (NKT) đến từ các huyện, thị và TP. Huế đã có một Lễ kỷ niệm Ngày NKT Việt Nam 18/4 hào hứng, sáng tạo và ý nghĩa với chủ đề “Chuyển đổi số: Đổi mới và công nghệ dành cho mọi người”.

Chuyện về những chiếc xe lănTrao quà đến phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệtCải thiện cuộc sống cho người khuyết tậtĐào tạo kiến thức chăn nuôi lợn cho người mù và khuyết tậtTặng quà tết, hỗ trợ vốn vay cho người khuyết tật và trẻ mồ côi

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà mơ ước của NKT được thực hiện từ vật liệu tái chế

Với đa dạng hoạt động như thi lắp ghép “Mô hình ước mơ của NKT”, thực hiện video theo chủ đề “Cuộc sống đời thường của NKT”, những câu chuyện và mong ước được 11 đội thi chuyển tải đã mang đến những thông điệp ý nghĩa về NKT trong công cuộc chuyển đổi số, đổi mới và hòa nhập cộng đồng.

Ngoài các phần thi, các thí sinh còn được trải nghiệm dịch vụ xe buýt 2 tầng với những tính năng ưu việt, tiện lợi dành cho NKT. Đây là hoạt động giúp tăng cường tiếp cận về giao thông dành cho NKT, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự tham gia của NKT trong các hoạt động kinh tế - xã hội.

Không chỉ là sân chơi ý nghĩa dành cho NKT, hoạt động còn là dịp để thu hút các cấp chính quyền địa phương, các tầng lớp nhân dân trong xã hội quan tâm tạo điều kiện để NKT tham gia bình đẳng, xây dựng môi trường hòa nhập cho NKT tại cộng đồng.
Tin, ảnh: MAI HUẾ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyển đổi phương thức đăng nhập Hue-S bằng VNeID từ 30/5

Với mục tiêu tạo sự thuận tiện, thống nhất, đảm bảo quyền lợi và an toàn thông tin cho người dân, từ ngày 30/5/2024, tất cả các tài khoản đăng nhập Hue-S và các ứng dụng do nhà nước cung cấp cho người dân đều chuyển đổi thống nhất qua tài khoản định danh điện tử (VNeID).

Chuyển đổi phương thức đăng nhập Hue-S bằng VNeID từ 30 5
Giúp phụ nữ làm giàu từ sàn thương mại điện tử

Sáng 29/5, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu sàn thương mại điện tử (TMĐT) và kết nối hỗ trợ địa phương tiêu thụ sản phẩm.

Giúp phụ nữ làm giàu từ sàn thương mại điện tử
Đồng hành cùng khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số

Sáng 29/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức bế mạc Ngày hội “Phụ nữ Thừa Thiên Huế trên hành trình khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số”. Các hoạt động thu hơn 2000 đại biểu là lãnh đạo Tỉnh ủy, HDND tỉnh, UBND tỉnh, các sở, ban ngành cấp tỉnh, cán bộ, hội viên, phụ nữ Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố, các câu lạc bộ, tổ truyền thông, các doanh nghiệp, phụ nữ sản xuất kinh doanh và người dân tham quan, mua sắm.

Đồng hành cùng khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số
Hỗ trợ phương tiện nghe nhìn cho hộ nghèo

Với mục tiêu hỗ trợ cho người nghèo tiếp cận thông tin, thúc đẩy chuyển đổi số trong giảm nghèo, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có chính sách hỗ trợ phương tiện nghe nhìn phục vụ tiếp cận thông tin với mức hỗ trợ là 3.000.000 đồng/hộ.

Hỗ trợ phương tiện nghe nhìn cho hộ nghèo
Return to top