ClockThứ Sáu, 23/08/2019 14:05

Nâng cao chất lượng đào tạo lao động cho doanh nghiệp

TTH.VN - Nhằm thảo luận, tìm các giải pháp cải thiện vị trí xếp hạng đối với chỉ số đào tạo lao động năm 2019 và những năm tiếp theo, sáng 23/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng đào tạo lao động cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp “săn” nhân lực du lịchLao động ASEAN cần nâng cao kỹ năngNăng suất lao động của Việt Nam vẫn 'ì ạch' tốp cuối

Đại diện doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội thảo

Nhằm thảo luận, tìm các giải pháp cải thiện vị trí xếp hạng đối với chỉ số đào tạo lao động năm 2019 và những năm tiếp theo, sáng 23/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Phòng Công nghiệp Thương mại Việt Nam, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng đào tạo lao động cho doanh nghiệp.

Theo đánh giá kết quả xếp hạng năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh năm 2018, điểm số PCI của tỉnh tăng 1,14 điểm, xếp thứ 30/63 tỉnh, thành, giảm 1 bậc so với năm 2017 nhưng nằm trong “nhóm khá” của cả nước so với “nhóm trung bình” như năm trước. Tuy vậy, xếp hạng năm 2018 về chỉ số đào tạo lao động xếp thứ 35/63 tỉnh, thành, giảm 18 bậc so với năm 2017.

Hội thảo là dịp để các cơ quan liên quan lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của doanh nghiệp, từ đó tạo ra sự thay đổi trong đào tạo, kết nối cung – cầu lao động hiệu quả để cung ứng lực lượng lao động tốt nhất cho doanh nghiệp.

Bên cạnh thảo luận các chỉ số thành phần đào tạo lao động thuộc chỉ số PCI, đại diện các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tập trung đưa ra các giải pháp hiệu quả để gắn kết doanh nghiệp và cơ sở đào tạo trong công tác xác định nghề nghiệp đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo nghề, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu lao động của các doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Minh Hiền

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng khoa học sắp xếp vào hoạt động kinh doanh

Ngày 18/5, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề quản trị doanh nghiệp với chủ đề “Khoa học sắp xếp, bố trí không gian nhằm nâng cao hiệu quả công việc, kinh doanh”.

Ứng dụng khoa học sắp xếp vào hoạt động kinh doanh
"Định vị bản thân"

Là nội dung khóa đào tạo được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức sáng 18/5.

Định vị bản thân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top