ClockThứ Năm, 04/01/2024 19:43

Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạo

TTH.VN - Chiều 4/1, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế phối hợp với Trung tâm tài năng và khởi nghiệp CoTAI Startup Studio, các trường THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức Ngày hội trải nghiệm trí tuệ nhân tạo “AI Open Day 2024”.

Gần 1.800 học sinh tham gia ngày hội STEM lần thứ IChuyển giao phòng học STEM và đào tạo lập trình cho học sinh phổ thôngHàn Quốc có kế hoạch chuyển sang sử dụng sách giáo khoa kỹ thuật sốSố hóa - giải pháp thúc đẩy năng suất sản lượng kinh tế cho châu ÁCác trường ở Huế trao tặng hàng trăm phần quà cho học sinh Quảng TrịHọc sinh trung học cơ sở trải nghiệm ở đơn vị đào tạo đại học

Lần đầu tiên các học sinh được điều khiển và vận hành robot 

Tham gia trải nghiệm có hơn 500 học sinh, sinh viên đến từ các trường THPT và đại học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

AI Open Day 2024 bao gồm chuỗi các hoạt động từ bài giảng chuyên đề tập trung, bài giảng tương tác lập trình trực tiếp tại chỗ. Đặc biệt, các em học sinh, sinh viên được trải nghiệm thực tế các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và tham gia các trò chơi về AI, như AI speak, AI beauty, nhận diện khuôn mặt, điều khiển và vận hành robot...

Phát biểu tại ngày hội, PGS.TS. Nguyễn Quang Lịch – Khoa trưởng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế cho biết, thời đại trí tuệ nhân tạo (AI) đang đem đến rất nhiều cơ hội lẫn thách thức, việc đào tạo AI từ rất sớm cho học sinh, sinh viên đã trở thành chiến lược quốc gia của nhiều nước trên thế giới.

Để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ xã hội và nền kinh tế trong thời gian đến, trước hết phải xây dựng được cộng đồng về trí tuệ nhân tạo ở khu vực miền Trung, lấy nòng cốt là các học sinh, sinh viên. Việc kết nối chặt chẽ giữa nhà trường và các cơ quan, doanh nghiệp cũng được đánh giá sẽ đào tạo được nhân lực đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động, nhất là lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Tại ngày hội, thông qua tư vấn của các chuyên gia, giảng viên về trí tuệ nhân tạo, giúp học sinh hiểu hơn về AI và có thể định hướng, chọn ngành nghề theo học phù hợp trong tương lai. Ngoài ra, phía doanh nghiệp mong muốn đưa hoạt động đào tạo, nghiên cứu, đặc biệt là chuyển hóa chương trình đào tạo tài năng AI cho học sinh, tiến đến đưa vào đào tạo ngay trong môi trường THPT.

 Học sinh, sinh viên trải nghiệm AI Open Day 2024
Tin, ảnh, clip: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tăng tốc ôn tập cho học sinh

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 diễn ra. Giai đoạn này, nhiều trường học tại Nghệ An đã và đang tổ chức dạy học ca 3, phụ đạo “chống trượt”, mở cửa lớp buổi tối hỗ trợ học sinh miễn phí nhằm hướng tới kết quả cao nhất cho các em.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Tăng tốc ôn tập cho học sinh
Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

Thời gian qua, khởi nghiệp đã thực sự trở thành phong trào rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, địa phương. Trong đó, đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên là một chương trình có ý nghĩa khoa học và xã hội to lớn, là sân chơi trí tuệ rộng mở để khẳng định, tôn vinh sức sáng tạo, thành quả của học sinh, sinh viên.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên
Tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT phù hợp đối tượng học sinh

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 29/6 với hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi. Hiện nay, bên cạnh công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức, các địa phương, cơ sở giáo dục tăng cường giải pháp ôn thi giai đoạn cuối phù hợp từng đối tượng học sinh nhằm giúp các em nắm vững kiến thức, kỹ năng làm bài, vững tâm tham dự kỳ thi đạt kết quả.

Tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT phù hợp đối tượng học sinh

TIN MỚI

Return to top