Thương mại điện tử Thái Lan dự kiến đạt 700 tỷ baht trong năm 2024
25/04/2024 12:59
Thị trường thương mại điện tử ở Thái Lan dự kiến sẽ đạt 700 tỷ baht trong năm nay, được thúc đẩy bởi việc sử dụng internet và mua hàng trực tuyến ngày càng tăng, với nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia lĩnh vực này.
'Nở rộ' mua hàng qua sàn thương mại điện tử cũng gia tăng nguy cơ mất an toàn
10/04/2024 07:50
Theo Vụ Bưu chính (Bộ Thông tin và Truyền thông), việc gia tăng mua hàng qua sàn thương mại điện tử (TMĐT) tiềm nguy cơ bị kẻ xấu lợi dụng chuyển phát để gửi hàng lậu, hàng cấm.
Chống hàng giả trên các sàn thương mại điện tử
15/12/2023 08:13
Thời gian qua, lợi dụng sự lỏng lẻo trong quản lý của các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tình trạng kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng diễn ra hết sức phức tạp, tinh vi.
Lào đặt mục tiêu thúc đẩy phát triển thương mại điện tử
17/11/2023 15:52
Theo một báo cáo do Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Lào công bố ngày hôm nay (17/11), trong bối cảnh doanh số bán hàng hóa và dịch vụ trực tuyến tiếp tục gia tăng ở Lào, chính phủ của quốc gia này đã tuyên bố việc thúc đẩy thương mại điện tử là một trong những mục tiêu phát triển chiến lược trong giai đoạn 2016 - 2025.
Hỗ trợ tiểu thương, doanh nghiệp tiếp cận thương mại điện tử
07/11/2023 21:26
Chiều 7/11, tại TX. Hương Thủy, Sở Công thương phối hợp tổ chức tập huấn ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) cho các hộ tiểu thương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh (SXKD) trên địa bàn thị xã.
Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử
03/09/2023 14:05
Mặc dù thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch tại Việt Nam ngày càng chiếm tỷ lệ lớn nhưng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử, nhất là thanh toán điện tử thông qua các trung gian thanh toán hoặc ứng dụng thanh toán còn thấp.
TikTok Shop dự báo chiếm 13,2% thị phần thương mại điện tử Đông Nam Á trong năm 2023
22/08/2023 10:31
Theo dự báo của Momentum Works, thị phần của TikTok Shop - tính năng mua sắm trực tuyến trong ứng dụng xem video ngắn TikTok, trong năm 2023 ở thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á sẽ chỉ thấp hơn đôi chút so với Lazada - một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu trong khu vực.
Tiktok với cuộc đua đầy cạnh tranh vào thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á
19/08/2023 08:52
Tiktok, ứng dụng video ngắn lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thương mại điện tử ở Đông Nam Á, khuấy động một đợt cạnh tranh mới ở thị trường đang phát triển nhanh chóng này.
Shanhaimap tổ chức thành công “hội chợ triển lãm thương mại điện tử 2023
04/07/2023 20:07
Ngày 29 tháng 6 vừa qua, "Hội chợ triển lãm Thương mại điện tử Việt Nam 2023" do Shanhaimap Việt Nam và CPSEA, Bigseller đồng tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp tại khách sạn Sheraton TPHCM.
Bất chấp những cơn gió ngược, thương mại điện tử ở Đông Nam Á vẫn tăng trưởng mạnh
15/06/2023 15:29
Theo báo cáo mới nhất từ công ty liên doanh Momentum Works, lĩnh vực thương mại điện tử của Đông Nam Á đã phải hứng chịu những cơn gió ngược mạnh mẽ trong năm 2022 do việc mở cửa trở lại sau đại dịch, lạm phát và lãi suất tăng. Dù vậy, bất chấp tất cả những thách thức này, sự tăng trưởng và cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử vẫn tiếp tục, với tổng giá trị hàng hoá (GMV) của 9 nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á đạt 99,5 tỷ USD trong năm 2022, gấp 1,8 lần so với năm 2020 – năm đầu tiên xảy ra đại dịch COVID-19.
Thương mại điện tử Thái Lan dự kiến đạt 700 tỷ baht trong năm 2024
Thị trường thương mại điện tử ở Thái Lan dự kiến sẽ đạt 700 tỷ baht trong năm nay, được thúc đẩy bởi việc sử dụng internet và mua hàng trực tuyến ngày càng tăng, với nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia lĩnh vực này.