"Nuôi" cảm hứng để thu hút và giữ chân du khách
16/05/2024 06:51
Một nghiên cứu của giới chuyên gia chỉ ra 7 kỳ vọng phổ biến của khách du lịch khi lựa chọn một điểm đến, gồm: Văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, cơ sở hạ tầng, cảnh quan, sự kiện, thương mại. Nhưng, để thu hút khách và giữ chân du khách, việc nâng cấp sản phẩm song song với tạo được cảm hứng cho khách mới là yếu tố hàng đầu giúp du lịch phát triển bền vững.
Lan tỏa giá trị sống bằng tình yêu ẩm thực
04/05/2024 06:52
Đứng lớp dạy nấu ăn cho những người yếu thế trong xã hội, hay khi hướng dẫn cho các chuyên gia tìm hiểu về ẩm thực Huế, chị Lê Thị Thanh Hương (TP. Huế) luôn làm việc bằng một tình yêu say mê với ẩm thực. Không chỉ tận tâm giúp những người có hoàn cảnh thay đổi chất lượng cuộc sống, chị Hương còn tích cực lan tỏa văn hóa ẩm thực của quê hương đến với bạn bè quốc tế.
Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
03/05/2024 10:23
Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.
Quảng bá hình ảnh ẩm thực Huế phải tinh tế hơn
28/04/2024 18:39
Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 được khai mạc tối 27/4 và kéo dài đến 1/5 tại công viên Thương Bạc, TP. Huế. Hoạt động này nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực Huế, do UBND TP. Huế phối hợp Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam và các đơn vị khác tổ chức.
Độc đáo “Lục bát món Huế”
10/03/2024 14:07
Tháng 1 năm 2024, anh Lê Tân - người thực hành văn hóa ẩm thực Huế cho xuất bản một cuốn sách hết sức độc đáo “Lục bát món Huế” do Nxb Hội Nhà văn ấn hành. Sách dày 285 trang, in màu rất đẹp, bìa do họa sĩ Đặng Mậu Tựu trình bày. Đúng như tên gọi, “Lục bát món Huế” gồm 480 cặp (960 câu) lục bát, giới thiệu và dạy các món ăn và gia vị đặc trưng Huế. Mỗi món ăn được giới thiệu, ngoài bài thơ lục bát, còn có hình ảnh minh họa, và ghi rõ tên nghệ nhân trao truyền công thức chế biến. Điều đó cho thấy tác giả hết sức nghiêm túc khi ấn hành cuốn sách ẩm thực độc đáo này.
"Bản hòa âm đất nước" đầy truyền cảm
23/02/2024 22:13
Tối 23/2, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức chương trình Thơ Nguyên Tiêu với chủ đề "Bản hòa âm đất nước".
Hoa tết – một góc nhìn
09/02/2024 18:13
Cứ tầm 28 đến 30 tháng Chạp lại rộ lên chuyện hoa tết ế ẩm, chuyện chủ hàng treo biển “đại hạ giá, “xả hàng”, rồi tiếp đó, là chuyện “đập chậu, bỏ hoa”… Nhưng ế ẩm, lời - lỗ thế nào, chỉ người bán mới rõ nhất
Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế
08/02/2024 06:43
Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng để gia nhập vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với tôn chỉ hướng tới là thúc đẩy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc. Trong những lĩnh vực đó, Thừa Thiên Huế chọn ưu thế về tiêu chí Ẩm thực để tiến hành điều nghiên, lập hồ sơ trình xét trong năm 2024.
Bánh cuốn tôm chua, mỹ vị cung đình dần rơi vào quên lãng
15/01/2024 12:57
Huế vốn được coi là kinh đô ẩm thực, là cái nôi sản sinh ra những món ăn đậm chất kỳ công, tinh tế mà hài hòa của ẩm thực cung đình. Cùng với đó là sự đa dạng, thẩm mỹ cũng như cầu kỳ của ẩm thực dân gian. Và bánh cuốn tôm chua chính là sự giao thoa kết hợp hoàn hảo giữa hai nền ẩm thực đó.
Quảng bá văn hóa và ẩm thực Việt Nam tại Argentina
23/12/2023 16:41
Ngày 22/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức hoạt động quảng bá văn hóa và ẩm thực Việt Nam tại Nhà hàng Green Bamboo ở thủ đô Buenos Aires, khép lại chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Argentina.
"Nuôi" cảm hứng để thu hút và giữ chân du khách
Một nghiên cứu của giới chuyên gia chỉ ra 7 kỳ vọng phổ biến của khách du lịch khi lựa chọn một điểm đến, gồm: Văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, cơ sở hạ tầng, cảnh quan, sự kiện, thương mại. Nhưng, để thu hút khách và giữ chân du khách, việc nâng cấp sản phẩm song song với tạo được cảm hứng cho khách mới là yếu tố hàng đầu giúp du lịch phát triển bền vững.