Chuyển biến mới của sản phẩm OCOP
22/11/2023 11:20
Chương trình phát triển sản phẩm OCOP đến nay đã có những bước đi đúng hướng, nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đáp ứng yêu cầu mới.
Liên kết chuỗi để phát triển sản phẩm chủ lực địa phương
11/11/2023 07:20
Điều kiện thổ nhưỡng trù phú, môi trường trong lành và hệ thống giao thông được kết nối đã mở ra cơ hội giao thương, phát triển và phân phối các sản phẩm chủ lực ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa.
Chuyển đổi số để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm
09/11/2023 11:09
Cập nhật xu hướng công nghệ mới, thay đổi phương thức quản trị doanh nghiệp (DN) là vấn đề mấu chốt quyết định sự tồn tại và phát triển của DN trong thời đại cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0. DN sẽ tăng trưởng nhanh nếu nắm bắt được cơ hội, cập nhật kịp thời xu hướng công nghệ và tạo ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.
Gắn du lịch nông nghiệp với sản phẩm OCOP
08/11/2023 10:37
Phát triển sản phẩm OCOP và phát triển du lịch nông thôn có mối quan hệ hữu cơ. Sản phẩm OCOP chính là tài nguyên để xây dựng sản phẩm du lịch nông thôn. Ở chiều ngược lại, du lịch nông thôn chính là không gian để phát triển sản phẩm OCOP. Vấn đề là làm sao gắn kết để tạo được hiệu quả.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Không dễ dãi trong việc chấm điểm các sản phẩm OCOP
07/11/2023 14:37
Tại phiên trả lời chất vấn sáng 7/11, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan khẳng định, Nghị quyết 20 về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới, phấn đấu đến năm 2025 có 25.000 hợp tác xã. Theo Bộ NN&PTNT, đến thời điểm này đã có gần 20.000 hợp tác xã nông nghiệp.
Sản phẩm cho du lịch làng nghề?
05/11/2023 07:37
Nhiều làng nghề đã bước qua ranh giới “tự cung tự cấp”, tiến đến thương mại hóa thành công sản phẩm. Điều đặc biệt hơn, những làng nghề nổi tiếng của Thừa Thiên Huế còn có thể phát triển về du lịch.
Chuẩn hóa sản phẩm du lịch chữa lành
04/11/2023 06:48
Khảo sát của Tổ chức Du lịch sức khỏe thế giới cho thấy có đến 76% số người được hỏi muốn chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến du lịch để cải thiện sức khỏe trong năm 2023. Nhu cầu du lịch chữa lành lớn nhưng ngành du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng vẫn chưa có sản phẩm đa dạng và chuyên sâu.
Phát triển sản phẩm truyền thống & sự đồng hành của chuyên gia
28/10/2023 07:09
Tham gia Chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương do Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế tổ chức, các doanh nghiệp được chuyên gia “kèm cặp” cách thức để xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy thị trường đầu ra cho sản phẩm.
Hút dòng khách du lịch cao cấp
22/10/2023 07:51
Khách du lịch bằng tàu biển là dòng khách cao cấp. Ngoài việc chi tiêu mạnh tay tại những nơi họ đến, du khách tàu biển còn góp phần lan tỏa sự hấp dẫn của điểm đến. Nhưng làm cách nào để thu hút dòng khách này là vấn đề đặt ra, trong đó có việc đầu tư, xây dựng sản phẩm để hấp dẫn ngay từ “cửa ngõ” cảng Chân Mây lên TP. Huế.
Du lịch còn yếu khâu làm sản phẩm
09/10/2023 07:30
Sau hàng chục năm phát triển, du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế vẫn còn yếu ở khâu làm sản phẩm. Điểm na ná nhau trong nhiều sản phẩm du lịch giữa các địa phương phần nào cho thấy sự bế tắc, đó được xem như “gót chân Achilles” trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch.
Chuyển biến mới của sản phẩm OCOP
Chương trình phát triển sản phẩm OCOP đến nay đã có những bước đi đúng hướng, nhiều chuyển biến tích cực, từng bước đáp ứng yêu cầu mới.