ClockThứ Sáu, 08/09/2023 17:39

Khám sàng lọc một số bệnh thường gặp cho 450 người cao tuổi miền núi

TTH.VN - Trong hai ngày 8 và 9/9, Trung tâm Y tế TX. Hương Trà tổ chức chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức khỏe, sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi (NCT) tại xã Bình Tiến.

Hai bệnh nhân được ghép thận từ tạng hiến tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ AnƯu tiên hai huyện miền núi trong phân bổ vắc-xin 5 trong 1 DPT-VGB-HiBSố ca sốt xuất huyết giảm, ca bệnh tay chân miệng tăng“Trải thảm đỏ” thu hút người tài ngành yXứng danh người thầy thuốc Nhân dânBệnh nhi 4 tuổi được cứu sống bằng kỹ thuật ghép tế bào gốc

 Khám tổng quát cho người dân trong ngày 8/9. Ảnh: CCDS

Theo đó, dự kiến khoảng 450 người cao tuổi được kiểm tra cân nặng, đo huyết áp, khám mắt test đường máu, khám tổng quát… nhằm kiểm tra tình trạng sức khỏe và tuyên truyền kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc với một số loại bệnh thường gặp ở những người già. Ngoài được khám sàng lọc miễn phí, người dân còn được hỗ trợ chi phí đi lại 30.000 đồng/ người.

Một số trường hợp bệnh nặng cần nhập viện điều trị, đội ngũ y bác sĩ hướng dẫn, tư vấn để người dân hiểu rõ và thực hiện quy trình chuyển bệnh theo đúng tuyến.

Kết quả khám sàng lọc được chuyển cho trạm y tế nhằm theo dõi, quản lý các bệnh không lây nhiễm ở lớp người cao tuổi tại địa phương.

Hoạt động nằm trong Dự án 7 của Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top