ClockThứ Bảy, 25/11/2023 16:19

Trao giải cuộc thi vẽ tranh phòng chống thuốc lá

TTH.VN - Chiều 25/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phong Điền tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi vẽ tranh phòng, chống tác hại thuốc lá cho học sinh trung học cơ sở năm học 2023-2024.

Thầy giáo dũng cảm cứu người trong lũ dữCOVID-19 làm chậm tiến độ kiểm soát tỷ lệ hút thuốc lá toàn cầuNỗ lực bảo đảm nguồn thuốc, vật tư y tếVì sự phát triển toàn diện của trẻ thơCấp cứu, điều trị gần 1.000 bệnh nhân trong mưa lũ

Trao giải Nhất cho học sinh trường TH &THCS Lê Văn Miến, Phong Điền 

Tại cấp cơ sở, có hơn 3.700 tác phẩm dự thi/5.962 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9.

15/15 trường TH&THCS và THCS tham gia đạt tỷ lệ 100%. Các tác phẩm mỹ thuật của học sinh thể hiện trên nhiều chất liệu mang đến nhiều góc nhìn phong phú trong hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá.

Qua tuyển chọn, Phòng GD&ĐT nhận được 346 tác phẩm chất lượng tham gia Cuộc thi cấp huyện.

Ban tổ chức chọn được 44 tác phẩm xuất sắc để trao thưởng. Trong đó có 2 giải Nhất, 5 Giải nhì, 12 giải Ba và 25 Giải khuyến khích.

Trường THCS Phong An, TH&THCS Lê Văn Miến và THCS Nguyễn Tri Phương có các tác phẩm tham dự đạt chất lượng nhất cũng được tuyên dương tại buổi tổng kết phát thưởng.

Trước đó, sáng 25/11, Phòng GD&ĐT Quảng Điền cũng tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi này. Sau 3 tháng phát động, học sinh các trường đã vẽ khoảng 2.000 bức tranh. 50 tác phẩm tranh được chọn vào chung khảo. Ban Giám khảo trao 11 giải cho mỗi đơn vị, gồm có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích, 3 giải Tập thể.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức trên địa bàn các huyện với sự phối hợp, hỗ trợ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tự tin “vượt vũ môn” kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra từ ngày 2 – 4/6, các trường THCS đã tích cực ôn tập giai đoạn nước rút cho học sinh. Các thí sinh cũng nỗ lực củng cố kiến thức, chuẩn bị kỹ lưỡng để tự tin bước vào kỳ thi.

Tự tin “vượt vũ môn” kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tăng tốc ôn tập cho học sinh

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 diễn ra. Giai đoạn này, nhiều trường học tại Nghệ An đã và đang tổ chức dạy học ca 3, phụ đạo “chống trượt”, mở cửa lớp buổi tối hỗ trợ học sinh miễn phí nhằm hướng tới kết quả cao nhất cho các em.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Tăng tốc ôn tập cho học sinh
Giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em

Tối 28/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức chương trình giao lưu các tổ truyền thông cộng đồng. Đây là hoạt động nằm trong chuổi hoạt hoạt động Ngày hội “Phụ nữ Thừa Thiên Huế trên hành trình khởi nghiệp Xanh và chuyển đổi số”; trong khuôn khổ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”.

Giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em
Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

Thời gian qua, khởi nghiệp đã thực sự trở thành phong trào rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, địa phương. Trong đó, đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên là một chương trình có ý nghĩa khoa học và xã hội to lớn, là sân chơi trí tuệ rộng mở để khẳng định, tôn vinh sức sáng tạo, thành quả của học sinh, sinh viên.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên
Return to top