ClockThứ Tư, 24/04/2024 12:55

Vai trò phụ nữ trong thành phố thông minh, thích ứng biến đổi khí hậu

TTH.VN - Sáng 24/4, Đại học Huế phối hợp với Quỹ Friedrich Naumann (Viện Friedrich Naumann vì Tự do (FNF)) tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Giới và vai trò của phụ nữ trong thành phố thông minh và thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Nhận diện rào cản thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa họcTạo tác động tích cực để phát triển doanh nghiệp bền vữngGần 850 vị trí việc làm dành cho sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ“Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước”Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầuGặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

 Chuyên gia trình bày tham luận tại hội thảo

Hội thảo thu hút hơn 110 đại biểu, các chuyên gia, nhà quản lý, các bên liên quan trong các lĩnh vực liên quan đến quản lý đô thị thông minh và biến đổi khí hậu (BĐKH) tham dự.

Tại hội thảo, các chuyên gia chia sẻ các nội dung về phụ nữ, BĐKH, chuyển đổi số (CĐS) doanh nghiệp và đô thị thông minh, như: “Vai trò phụ nữ trong thúc đẩy CĐS khởi sự kinh doanh tỉnh Thừa Thiên Huế”; “Tầm quan trọng của nền kinh tế số và vai trò của phụ nữ trong việc thúc đẩy nền kinh tế số tại địa phương; “Tác động về giới của BĐKH ở khu vực thành thị và vai trò của phụ nữ trong thích ứng với BĐKH”; “Thúc đẩy thực hiện lồng ghép bình đẳng giới trong chính sách khí hậu từ thực tiễn hoạt động Hội LHPN Việt Nam”.

Hội thảo còn tổ chức tập huấn 2 chuyên đề nhằm nâng cao kiến thức cần thiết lồng ghép các cân nhắc về giới vào các sáng kiến thành phố thông minh và nỗ lực ứng phó với BĐKH; thực hành một số kỹ thuật thực thi CĐS, phục vụ phát triển thương hiệu cá nhân, kinh doanh trên môi trường số và mạng xã hội cho nữ giới.

Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích tạo diễn đàn kết nối các chuyên gia, nhà nghiên cứu, cán bộ, công viên chức, doanh nhân và nhà hoạt động xã hội về các tác động của BĐKH ở khu vực thành thị. Vai trò của phụ nữ trong thích ứng với BĐKH. Tìm hiểu thực trạng trao quyền và lồng ghép giới trong ứng phó với BĐKH. Từ đó, phục vụ phát triển thương hiệu cá nhân, kinh doanh trên môi trường số, mạng xã hội cho nữ giới, hướng tới một sự phát triển thành phố thông minh và công bằng hơn.

Friedrich Naumann Foundation vì Tự do (FNF) là một tổ chức của Đức hoạt động với sứ mệnh thúc đẩy các giá trị tự do, nhà nước pháp quyền, kinh tế thị trường. Tại Việt Nam, Văn phòng FNF thành lập từ năm 2012, thực hiện nhiều nghiên cứu, hội thảo, hoạt động nâng cao năng lực, thúc đẩy các trao đổi học thuật giữa Việt Nam và Đức.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Vai trò của máy giặt công nghiệp tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn

Máy giặt công nghiệp đã trở thành một sản phẩm phổ biến và không thể thiếu tại các địa điểm như khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, spa, cũng như trong các công ty, tổ chức và cho cá nhân. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường du lịch và khách sạn nghỉ dưỡng ngày càng phát triển, việc tạo ra các phòng nghỉ sạch sẽ và chuyên nghiệp không chỉ là một yếu tố quan trọng mà còn là một lợi thế đáng kể để thu hút khách du lịch.

Vai trò của máy giặt công nghiệp tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn
Châu Á - Thái Bình Dương: Biến đổi khí hậu gây nguy cơ cho tài sản thuộc quỹ tín thác đầu tư bất động sản

Gần 1 trong 10 tài sản thuộc các Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT) trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ đối mặt với rủi ro cao do tác động của biến đổi khí hậu và thời tiết khắc nghiệt vào năm 2050, một báo cáo được Công ty phân tích rủi ro khí hậu XDI công bố ngày 22/5.

Châu Á - Thái Bình Dương Biến đổi khí hậu gây nguy cơ cho tài sản thuộc quỹ tín thác đầu tư bất động sản
Nâng cao vai trò phụ nữ trong chuyển đổi số

Đó là nội dung được trao đổi, thảo luận tại hội thảo “Tăng cường vị trí, vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi số (CĐS)” do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức vào chiều 24/5.

Nâng cao vai trò phụ nữ trong chuyển đổi số
Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

Theo một nghiên cứu mới của World Weather Attribution (WWA) - tổ chức chuyên đánh giá vai trò của biến đổi khí hậu đối với mô hình thời tiết cực đoan trên thế giới, tình trạng nắng nóng gay gắt như đợt cuối tháng 4 vừa qua ở châu Á và Trung Đông có nguy cơ xảy ra cao gấp 45 lần do tác động của biến đổi khí hậu mà con người gây ra.

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Return to top