ClockChủ Nhật, 22/07/2018 14:49

DBS: 10 nền kinh tế lớn của châu Á sẽ tăng trưởng mạnh mẽ

TTH.VN - 10 nền kinh tế lớn của châu Á được dự kiến ​​sẽ tăng trưởng mạnh mẽ và đạt trên 28 nghìn tỷ USD tổng GDP thực tế, nhiều hơn so với Mỹ đến năm 2030, tờ Devdiscourse ngày 22/7 trích dẫn một báo cáo của hãng DBS cho hay.

ADB: Căng thẳng thương mại đặt ra rủi ro cho tăng trưởng châu ÁChâu Á cải thiện vị trí trong xếp hạng Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầuCăng thẳng thương mại Mỹ - Trung ảnh hưởng đến các nước châu ÁSingapore: “Châu Á là điểm sáng trong nền kinh tế toàn cầu”WB ra dự báo tăng trưởng GDP châu Á năm 2018

10 nền kinh tế lớn của châu Á được dự kiến ​đạt trên 28 nghìn tỷ USD tổng GDP thực tế đến năm 2030. Ảnh: AFP

Theo đó, 10 nền kinh tế của khu vực châu Á bao gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan và Thái Lan. Đến năm 2030, 10 nền kinh tế này sẽ tăng trưởng rất mạnh mẽ, tổng đạt trên 28,35 nghìn tỷ USD GDP thực tế, trong khi Mỹ được dự báo đạt 22,33 nghìn tỷ USD.

"Chúng tôi kỳ vọng 10 nền kinh tế châu Á sẽ vượt Mỹ đến năm 2030", DBS khẳng định trong báo cáo.

Theo các dịch vụ tài chính toàn cầu, châu Á có một tương lai kinh tế tươi sáng; tuy nhiên, tất cả các nền kinh tế châu Á đều phải đối mặt với một số vấn đề chung. Đó là biến đổi khí hậu, bất bình đẳng gia tăng, môi trường xấu đi đối với thương mại và gián đoạn công nghệ có nguy cơ kéo lùi những con số tăng trưởng.

"Một số động lực đã và đang hỗ trợ sự phát triển kinh tế của các nền kinh tế châu Á trong những thập kỷ gần đây đang suy yếu, đồng thời cũng có nhiều thay đổi trong môi trường quốc tế", DBS lưu ý.

Báo cáo tiếp tục cho biết, lợi tức dân số mà nhiều quốc gia châu Á được hưởng lợi từ thời gian trước đây hiện có khả năng không còn giá trị. Dân số trẻ tạo ra "thách thức" về tạo việc làm, trong trường hợp không có việc làm thì tỷ lệ thất nghiệp cao, dẫn đến cả thách thức kinh tế lẫn xã hội/chính trị.

"Các quốc gia như Ấn Độ và Philippines sẽ cần phải nỗ lực để tạo việc làm cho dân số trẻ, trong khi các quốc gia có dân số già như Singapore, Nhật Bản và Trung Quốc có thể phải bù đắp thông qua việc tích cực sử dụng các công nghệ mới", báo cáo nói thêm.

Bên cạnh đó, chủ nghĩa bảo hộ leo thang từ các nền kinh tế toàn cầu sẽ đóng vai trò như một mối đe dọa cho các luồng đầu tư vào châu Á. Bảo hộ thương mại leo thang sẽ làm giảm dòng thương mại và đầu tư trong khu vực; DBS cũng lưu ý, châu Á là một trong những khu vực tiếp xúc với chủ nghĩa bảo hộ lớn nhất trên thế giới và xung đột thương mại sẽ có tác động đối với triển vọng kinh tế của châu Á.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Press Trust of India & Devdiscourse)  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Tăng trưởng mạnh mẽ, hài hòa với các tiêu chí bền vững

Lần thứ 3 liên tiếp TP. Huế đạt giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN là cơ hội để du lịch Huế tiếp thị hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch. Với nhiều giải pháp mà tỉnh đặt ra, giữ vững thương hiệu thành phố du lịch sạch cũng đồng nghĩa với việc gắn tăng trưởng mạnh mẽ, hài hòa với các tiêu chí bền vững.

Tăng trưởng mạnh mẽ, hài hòa với các tiêu chí bền vững
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top