ClockThứ Ba, 02/10/2018 19:40

Diễn đàn Nước châu Á năm 2018: Đổi mới và công nghệ để giải quyết thách thức về nước

TTH - Ngày 2/10, hơn 800 đại biểu gồm các quan chức Chính phủ, chuyên gia về nước và phát triển, cùng các đại diện từ khu vực tư nhân, học viện, xã hội dân sự và truyền thông, nhóm họp tại trụ sở Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ở thủ đô Manila, Philippines để khai mạc Diễn đàn Nước châu Á năm 2018.

Thúc đẩy hỗ trợ tinh thần kinh doanh của các nữ doanh nhân châu Á - Thái Bình DươngBơi ra biển lớnADB: Căng thẳng thương mại đặt ra nguy cơ cho tăng trưởng ở châu ÁNhật Bản, Hàn Quốc, Singapore là các quốc gia an toàn nhất để sinh conChâu Á: Kiềm chế sự phát triển không đồng đều để đối phó với thiên tai

Diễn đàn Nước châu Á năm 2018 được tổ chức từ ngày 2-5/10, thu hút hơn 800 đại biểu tham dự. Ảnh: Twitter)

Diễn đàn tập trung vào "Thông tin, Đổi mới và Công nghệ", giúp mở ra một nền tảng để chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm, đảm bảo an ninh nguồn nước cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Chủ tịch ADB, ông Takehiko Nakao cho hay: "Khoảng 300 triệu người ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương không được cải thiện khả năng tiếp cận nước, và 1,7 tỷ người thiếu được tiếp cận vệ sinh cơ bản. Đổi mới và những công nghệ mới cung cấp phương tiện để giúp các quốc gia thành viên đang phát triển của ADB thúc đẩy việc quản lý nguồn nước”.

Đáng chú ý, nhu cầu về nước trong khu vực dự kiến sẽ tăng hơn 1/2 đến năm 2050, khiến 3,4 tỷ người phải đối mặt với nguy cơ mất an ninh nguồn nước. Trong 20 năm qua, châu Á phải hứng chịu 1/2 tổn thất kinh tế toàn cầu do các thảm họa liên quan đến nước gây ra.

Bên cạnh đó, Chiến lược 2030 được ADB phê duyệt trong thời gian gần đây nhấn mạnh tầm quan trọng của nguồn nước trong bối cảnh biến đổi khí hậu, khả năng phục hồi từ thảm họa, mối quan hệ giữa nước-thực phẩm-năng lượng, phát triển nông thôn và an ninh lương thực,...

Kể từ khi thành lập vào năm 1966, ADB đã chi tổng cộng 45,88 tỷ USD vào các dự án nước. Những hoạt động trong ngành nước đang diễn ra của ADB lên đến gần 14 tỷ USD và đang tiếp tục tăng, với khoản đầu tư trị giá 14 tỷ USD được lên kế hoạch từ nay đến năm 2020.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ ADB & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

TIN MỚI

Return to top