ClockChủ Nhật, 14/04/2024 15:03

“Cùng hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập”

TTH.VN - Đó là chủ đề lễ kỷ niệm ngày Người Khuyết tật (NKT) Việt Nam 18/4 do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC) và Hội NKT – Bảo trợ NKT và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp tổ chức.

Trao vốn hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thếHỗ trợ người khuyết tật hòa nhậpTình thân ở HTX Tình thươngĐa dạng hoạt động hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Giới thiệu sản phẩm thủ công của người khuyết tật  

Diễn ra sáng 14/4, cùng với hoạt động trải nghiệm đi xe buýt, hàng trăm NKT tại các đơn vị huyện, thị, thành Hội và đại biểu đến từ tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị sẽ được tham quan, tìm hiểu các gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công của NKT. Song song với đó, NKT tại các đơn vị sẽ cùng tham gia nhiều trò chơi kết nối.

Không chỉ nâng cao nhận thức của cộng đồng về NKT, lễ kỷ niệm còn tăng cường khả năng sử dụng công trình công cộng, phương tiện giao thông và các dịch vụ khác. Từ đó góp phần xóa bỏ rào cản, thúc đẩy quyền của NKT trong việc tham gia hoạt động trên cơ sở bình đẳng với cộng đồng.

Tin, ảnh: Mai Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em

Tối 28/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức chương trình giao lưu các tổ truyền thông cộng đồng. Đây là hoạt động nằm trong chuổi hoạt hoạt động Ngày hội “Phụ nữ Thừa Thiên Huế trên hành trình khởi nghiệp Xanh và chuyển đổi số”; trong khuôn khổ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”.

Giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em
Hút khách với du lịch cộng đồng

Nằm sát với TP. Huế, lại có những sản phẩm, trải nghiệm về du lịch cộng đồng riêng biệt… điều này giúp Hương Thủy trở thành điểm đến thu hút khách.

Hút khách với du lịch cộng đồng
Sẽ có không gian thực nghiệm, giao lưu nghề may 3 miền tại tuần lễ áo dài

Ngày 24/5, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2024 sẽ chính thức diễn ra vào chiều 24/6 với rất nhiều hoạt động, sự kiện tôn vinh áo dài Huế, áo dài Việt Nam, góp phần tuyên truyền quảng bá văn hóa Huế gắn với quảng bá, xúc tiến về du lịch.

Sẽ có không gian thực nghiệm, giao lưu nghề may 3 miền tại tuần lễ áo dài
Hiệu quả từ mô hình sinh kế cộng đồng

Dự án (DA) nâng cao năng lực của phụ nữ trong xây dựng mô hình sinh kế bền vững dựa vào quản lý và sử dụng hiệu quả tài nguyên nước ở thượng nguồn sông A Sáp, thuộc huyện A Lưới với 10 mô hình kế cho 100 hộ dân đã thực sự mang lại hiệu quả bước đầu, khi bà con thu được nguồn lợi từ các mô hình nuôi trồng thủy sản (NTTS).

Hiệu quả từ mô hình sinh kế cộng đồng
Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng

Ngày 10/5, Trung tâm Điều phối Ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) phối hợp Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức hội thảo “Phát triển mạng lưới tư vấn viên vận động hiến tặng mô, tạng tại khu vực miền Trung”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và 12 bệnh viện khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng

TIN MỚI

Return to top