ClockThứ Tư, 04/08/2021 15:08

Phức tạp xe dịch vụ chở người về từ các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16

TTH.VN - Chiều 4/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, tình trạng xe dịch vụ vi phạm Công điện của Chính phủ chở người về từ các tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16 rất phức tạp.

Ghi nhận thêm 9 bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong ngày 3/8Đón hơn 370 người dân từ vùng dịch về quê bằng tàu lửaTạm dừng chương trình đón công dân từ vùng có dịch trở vềQuản lý chặt vòng ngoài, giám sát kỹ vòng trongXử phạt nghiêm các trường hợp cố tình khai gian dối để được xét nghiệm COVID-19Truy cập Hue-S để biết những địa điểm phải cách ly khi trở về Thừa Thiên HuếĐảm bảo không để lọt công dân về từ vùng dịch

Sau khi Công điện của 1063 của Chính phủ ban hành số lượng người về vùng dịch có chiều hướng giảm dần. Tuy nhiên, hai ngày gần đây, số lượng người về Thừa Thiên Huế tăng. Trung bình mỗi ngày tỉnh đón gần 100 công dân từ các tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16.

Thay vì về bằng hình thức tự phát xe máy, nay người dân được các nhà xe dịch vụ mời gọi trên mạng xã hội để rời khỏi các tỉnh, thành phố áp dụng chỉ thị 16 về quê.

Các phương tiện này thường chở người, thả xuống trước các chốt kiểm soát và quay đầu để người dân tự xử lý với lực lượng chức năng địa phương.

Một số trường hợp treo băng rôn trước xe với tiêu đề “Chuyến xe 0 đồng” nhưng trên thực tế, người dân thuê xe với chi phí cao. Một số trường hợp khi bị lực lượng kiểm tra thì quay đầu và thả người dân trên đường.

Hiện nay, một số thông tin trên mạng đưa tin tỉnh Thừa Thiên Huế không đón người dân về là không chính xác. Trong ngày 3/8, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận cách ly 55 người về và trong sáng 4/8 đã tiếp nhận hơn 200 người về từ các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, thời gian tới, tỉnh sẽ xử lý nghiêm các loại phương tiện như thế này.

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top