"Nuôi" cảm hứng để thu hút và giữ chân du khách
16/05/2024 06:51
Một nghiên cứu của giới chuyên gia chỉ ra 7 kỳ vọng phổ biến của khách du lịch khi lựa chọn một điểm đến, gồm: Văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, cơ sở hạ tầng, cảnh quan, sự kiện, thương mại. Nhưng, để thu hút khách và giữ chân du khách, việc nâng cấp sản phẩm song song với tạo được cảm hứng cho khách mới là yếu tố hàng đầu giúp du lịch phát triển bền vững.
Kỳ công làm nón bài thơ
08/05/2024 06:22
Chợ Đông Ba là một điểm đến không thể thiếu của du khách khi đặt chân đến mảnh đất Cố đô. Nhiều vị khách tìm đến quầy hàng nón để mua cho mình chiếc nón bài thơ xứ Huế về làm quà. Chiếc nón bài thơ xứ Huế được làm công phu, tinh tế và trở thành một sản phẩm mua về làm quà không thể thiếu mỗi lần đến Cố đô.
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
07/05/2024 14:31
Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.
Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay
17/04/2024 20:16
Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.
Hà Nội mùa đông: Hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ
08/03/2024 23:04
Mùa đông ở Hà Nội tuy lạnh giá nhưng lại có một sự huyền bí và quyến rũ mà không phải ai cũng có cơ hội trải nghiệm. Những con phố rợp sương mù, những ngôi đền cổ kính bên bờ Hồ Gươm, và những quán cà phê lịch lãm đang hâm nóng không khí với hương vị cà phê đậm đà. Hà Nội mùa đông không chỉ là một điểm đến, mà là một hành trình khám phá văn hóa, lịch sử và ẩm thực độc đáo của Việt Nam. Hãy cùng bắt đầu hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ trong mùa đông tại Hà Nội, nơi tinh thần và trí tưởng tượng của bạn sẽ được thức dậy bởi sự đẹp đẽ và đa dạng của thành phố này.
Du xuân ở bảo tàng
12/02/2024 16:42
Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.
Thủ tướng Thái Lan thúc đẩy tầm nhìn “ASEAN liền mạch”
18/01/2024 14:36
Tạp chí Nikkei Asia ngày 18/1 cho hay, tại Hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), sự kiện đang được tổ chức từ ngày 15 - 19/1 ở Davos của Thụy Sĩ, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã đưa ra tầm nhìn biến các quốc gia Đông Nam Á thành một điểm đến duy nhất đối với khách du lịch, tìm cách thu hút sự quan tâm của quốc tế trong khu vực này.
Đánh thức phố cổ Bao Vinh
10/01/2024 05:43
Bao Vinh ngay từ cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX đã được các học giả Tây phương (xem thêm R. Morineau trong “Bao Vinh - Thương cảng của Huế”, Tập san BAVH, Số 2/1916) đánh giá “là khu vực đẹp mắt của Cố đô Huế”, một “điểm đến hấp dẫn” cả ban ngày lẫn ban đêm cho du khách khi đến Huế.
Du lịch thế giới gọi tên Huế
29/12/2023 14:02
Cuối năm 2023, Tạp chí du lịch uy tín của Mỹ đề xuất Huế là một trong những điểm đến ở châu Á mà du khách không nên bỏ lỡ trong hành trình du lịch năm 2024. Không những thế, đây còn là năm mà du lịch Huế đón nhận nhiều giải thưởng lớn của thế giới.
Tạp chí du lịch Mỹ đề xuất Huế là điểm đến không thể bỏ lỡ trong năm 2024
30/11/2023 15:14
Với những tiềm năng, thế mạnh về du lịch và nét đặc trưng về văn hóa, Thừa Thiên Huế vừa được Tạp chí du lịch Travel+Leisure (Mỹ) đề xuất là một trong những điểm đến ở châu Á mà du khách không nên bỏ lỡ trong hành trình du lịch năm 2024.
"Nuôi" cảm hứng để thu hút và giữ chân du khách
Một nghiên cứu của giới chuyên gia chỉ ra 7 kỳ vọng phổ biến của khách du lịch khi lựa chọn một điểm đến, gồm: Văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, cơ sở hạ tầng, cảnh quan, sự kiện, thương mại. Nhưng, để thu hút khách và giữ chân du khách, việc nâng cấp sản phẩm song song với tạo được cảm hứng cho khách mới là yếu tố hàng đầu giúp du lịch phát triển bền vững.